spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpMasan (MSN): Giá trị thương hiệu có thể tăng gấp 131 lần,...

Masan (MSN): Giá trị thương hiệu có thể tăng gấp 131 lần, tham vọng phục vụ 8 tỷ người trên thế giới

Theo báo cáo mới đây từ Chứng khoán SSI, lợi nhuận sau thuế của Masan trong quý III/2024 có thể đạt khoảng 650 tỷ đồng.

Sau hơn 28 năm phát triển, Tập đoàn Masan (MSN) đã xây dựng được nền tảng tiêu dùng vững chắc với các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), quy mô thị trường đầu ra trong nước lên đến gần 24 tỷ USD.

Với tầm nhìn xa, Masan hướng đến phục vụ 8 tỷ người tiêu dùng trên thế giới, và với chiến lược Go Global, tập đoàn ước tính giá trị thị trường thương hiệu của mình có thể tăng gấp 131 lần.

Để hiện thực hóa mục tiêu Go Global và đưa ẩm thực Việt Nam ra toàn cầu, Masan đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, tập trung thu hút những tài năng xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan, cho biết với tham vọng trở thành công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, việc hiểu rõ con người và nhu cầu tại nhiều thị trường khác nhau là rất quan trọng.

Masan tự hào về đội ngũ nhân tài cả trong và ngoài nước, đặc biệt đang định hướng “Go Global” nên tập đoàn luôn chào đón những lao động chất lượng cao về làm việc ở các lĩnh vực như truyền thông số, công nghệ thông tin… Đây là những con người mang tinh thần doanh nhân, cùng chung sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Masan (MSN): Giá trị thương hiệu có thể tăng gấp 131 lần, tham vọng phục vụ 8 tỷ người trên thế giới
Masan ước tính giá trị thị trường thương hiệu của mình có thể tăng gấp 131 lần

>> Masan (MSN) có thể báo lãi quý III/2024 gấp 13 lần cùng kỳ

Theo báo cáo mới đây từ Chứng khoán SSI, lợi nhuận sau thuế của Masan trong quý III/2024 có thể đạt khoảng 650 tỷ đồng, tăng gần 13 lần so với cùng kỳ. Động lực chính cho sự tăng trưởng này đến từ Masan Consumer Holdings (MCH) và Ngân hàng Techcombank (TCB).

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM được kỳ vọng sẽ báo lãi, trong khi Masan High-Tech Materials (MHT) giảm lỗ, giúp thúc đẩy lợi nhuận chung của tập đoàn. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay giảm so với cùng kỳ cũng là yếu tố hỗ trợ tích cực.

Vào tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Masan đã thông báo về việc ký kết Hợp đồng mua bán giữa Mitsubishi Materials Corporation Group và Masan High-Tech Materials.

Theo đó, Tập đoàn Masan sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD từ thương vụ bán H.C. Starck Tungsten Powders, công ty con thuộc Masan High-Tech Materials. Bên cạnh đó, Masan cũng sẽ hưởng lợi từ việc gia tăng lợi nhuận thuần sau thuế thêm 20-30 triệu USD trong dài hạn.

Hiện tại, Masan đã nhận khoản đặt cọc 54 triệu USD từ Mitsubishi Materials Corporation Group, dự kiến hoàn tất thỏa thuận và mang về tổng số tiền mặt từ 70-80 triệu USD vào quý IV/2024.

>> Tập đoàn Masan: Xây dựng nền tảng tiêu dùng bán lẻ vững chắc phục vụ người Việt

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật