Lễ trao giải diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia hôm 4/11, thu hút hơn 1.500 khách mời danh dự, đại điện ban ngành, các cấp và 190 doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Kim Thoa – Chủ tịch Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) – nhận định giải “Thương hiệu quốc gia” phần nào hiện thực hóa sứ mệnh “tiên phong nâng tầm sản phẩm nội địa sánh ngang với thương hiệu quốc tế” của doanh nghiệp, đồng thời là sự ghi nhận 45 năm phấn đấu, nỗ lực của tập thể SCC nói chung và ý tưởng của nhà sáng tạo Miss Saigon nói riêng.
“Chúng tôi vui mừng vì thương hiệu không chỉ được người tiêu dùng trong nước yêu mến, mà còn nhận sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế. Yếu tố này tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục đổi mới, sáng tạo loạt sản phẩm chất lượng, giá trị nhất”, bà Kim Thoa nói.
Dòng Miss Saigon được xem là cầu nối giữa quá khứ – hiện tại, nhấn vào hình ảnh thân quen tà áo dài, nón lá. Đại diện SCC kỳ vọng Miss Saigon không đơn thuần là nước hoa, mà truyền tải câu chuyện độc đáo về văn hóa, trải nghiệm giúp người dùng cảm nhận sự duyên dáng, tinh tế của phái nữ Việt.
“Chúng tôi luôn không ngừng phát triển, sáng tạo những dòng nước hoa đậm phong cách, bản sắc văn hóa, qua đó tôn vinh vẻ đẹp Việt. SCC cũng liên tục cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường trong nước lẫn quốc tế”.
Doanh nghiệp cũng cam kết dùng nguyên liệu, công nghệ sản xuất xanh, góp phần gìn giữ tài nguyên quý giá của trái đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nhiều thập niên qua, nước hoa Miss Saigon dần tạo dấu ấn trong bản đồ mùi hương, thu hút khách du lịch bốn phương.
Thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương chủ trì, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Chương trình là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí gồm: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.
Đông Vệ