Công ty Cổ phần Teatime, đơn vị sở hữu chuỗi cà phê 24/7 Three O’Clock vừa ký kết hợp đồng nhượng quyền quốc tế đầu tiên với Công ty FranGlobal. Theo thỏa thuận, FranGlobal sẽ chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Three O’Clock tại các thị trường Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka và Bangladesh.
Hai bên cũng đặt mục tiêu sẽ khai trương ít nhất 100 cửa hàng trong vòng 10 năm tới. Ấn Độ hiện là thị trường đông dân nhất thế giới, cùng các quốc gia thuộc tiểu lục, tổng dân số đạt hơn 1,9 tỷ người, được đánh giá là vô cùng tiềm năng để mở rộng mô hình nhượng quyền.
Với sự hợp tác cùng FranGlobal, một trong những tên tuổi hàng đầu về nhượng quyền thương hiệu tại Ấn Độ, Three O’Clock tự tin sẽ thành công nhờ đáp ứng được thị hiếu của tầng lớp trẻ.
Nhượng quyền thương hiệu Việt Nam đang có cơ hội lớn bước ra thế giới – Ảnh: H.K. |
Three O’Clock sẽ hỗ trợ FranGlobal về xây dựng thương hiệu và đào tạo đội ngũ nhân sự trong giai đoạn khai trương các cửa hàng đầu tiên. Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 5/2025 và tập trung vào các đô thị lớn như Bangalore, Chennai, Hyderabad, Mumbai và Delhi.
Chuỗi sẽ bắt đầu bằng việc xây dựng các cụm cửa hàng lớn tại các khu phố trung tâm, trung tâm thương mại và địa điểm giao thông như sân bay. Trong năm đầu tiên, trọng tâm sẽ là hoàn thiện sản phẩm và đào tạo,các năm tiếp đó mới đẩy mạnh kinh doanh.
Theo thông tin từ website chính thức, Three O’Clock hiện là chuỗi cà phê 24/7 sở hữu số lượng chi nhánh nhiều nhất tại TP. HCM. Tính đến tháng 7/2024, thương hiệu đã vận hành 10 cửa hàng, tọa lạc tại các vị trí gần trường học và khu dân cư đông đúc – nơi tập trung lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Báo cáo từ Technavio cho thấy thị trường nhượng quyền toàn cầu năm 2023 đạt giá trị 2,92 nghìn tỷ USD và dự kiến tăng trưởng với tốc độ trung bình 9,58% mỗi năm, đạt 4,38 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Các quốc gia phát triển ngành nhượng quyền mạnh mẽ như Mỹ, Canada, Úc, Tây Âu, Nam Phi và một số nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Malaysia… cho thấy đóng góp từ lĩnh vực này vào GDP quốc gia có thể dao động từ 3-10%.
Với sự hợp tác cùng FranGlobal, Three O’Clock không chỉ mở rộng quy mô hoạt động mà còn khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới.