Trong phiên họp nhà đầu tư quý III/2024 vừa qua, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), đã chia sẻ về kết quả khả quan từ hoạt động tái cấu trúc và những thành tựu kinh doanh ấn tượng.
Báo cáo kết quả kinh doanh quý III của MWG cho thấy, doanh thu của công ty đã tăng trưởng 13% so với cùng kỳ, đạt mức kỷ lục hơn 34.100 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng ghi nhận mức tăng mạnh mẽ, đạt hơn 800 tỷ đồng, gấp gần 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Về định hướng tăng trưởng ngắn hạn, ông Nguyễn Đức Tài cho biết trong quý IV này, công ty sẽ tập trung vào việc tăng trưởng doanh thu và nâng cấp hệ thống bán hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.
Trong bối cảnh khó khăn, doanh nghiệp đã kiên trì giữ nguồn lực để thực hiện các hoạt động trên. Ông Tài tin tưởng rằng, nếu thị trường ổn định vào năm tới, MWG sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và không rơi vào tình trạng bão hòa như một số lo ngại.
Quý III/2024, doanh thu của công ty đã tăng trưởng 13%, đạt mức kỷ lục hơn 34.100 tỷ đồng |
>> ‘Mua trả chậm’ – chiến lược đột phá của Thế giới Di động đón đầu làn sóng phục hồi bán lẻ
Điểm mạnh của MWG, theo ông Tài, chính là hệ thống hàng nghìn nhân viên có thể lắp đặt và sửa chữa tận nơi cho khách hàng. Đây là lợi thế mà các doanh nghiệp nhỏ phải mất hàng chục năm mới có thể xây dựng được.
“MWG luôn duy trì quyết tâm và tinh thần chiến đấu, không cho phép bản thân giảm tốc độ dù đang dẫn trước đối thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, giữ vững tinh thần để duy trì vị thế dẫn đầu,” Chủ tịch Thế giới Di động nhấn mạnh.
Trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng, MWG vừa công bố chính sách “mua trả chậm” thay thế cho hình thức mua trả góp. Với chính sách này, khách hàng của MWG sẽ không phải chịu lãi suất hay các chi phí ẩn như phí bảo hiểm và hồ sơ, thay vào đó, người mua hàng chỉ cần chia nhỏ số tiền thanh toán thành nhiều kỳ.
Đây là giải pháp giúp người dùng sở hữu sản phẩm ngay mà không phải gánh thêm chi phí, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Trước đó, khi nhu cầu mua sắm sụt giảm, MWG cũng đã liên tục đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn để kích cầu, chẳng hạn như chương trình “giá rẻ quá” và “giá bao chấp – hoàn tiền nếu có chênh lệch”, giúp doanh nghiệp giành được thị phần lớn hơn.