Sự gia tăng đầu tư từ các tập đoàn quốc tế, song song với các chính sách ưu đãi từ Chính phủ và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội địa, ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thế giới.
Trong “sân chơi” ấy vừa xuất hiện một tân binh không hề “tay ngang” – KingSport với thương hiệu xe điện MOVE.
Được biết, xe điện MOVE cũng đã có màn “ra mắt” thị trường tại Autotech & Accessories 2025 – triển lãm về ngành xe điện với hơn 300 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản…
Thực tế, CEO của MOVE cũng là cha đẻ của các thương hiệu hàng đầu về thiết bị y tế sức khoẻ như Kingsport, ABC Series. Hôm nay, ông ấy cũng đang tiếp tục lấn sân, đầu tư phát triển sản xuất.

Mẫu xe điện Move Isabella màu đỏ gây ấn tượng tại triển lãm
Ông Lê Trường Mạnh cho biết, hiện tại MOVE đã đầu tư hai nhà máy tại Long An với tổng diện tích sản xuất đạt 20.000 m² trong năm 2025. Trong đó nhà máy số 1 đã chính thức đi vào hoạt động từ quý I/2025; nhà máy số 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ vận hành từ quý III năm nay. Mục tiêu hướng đến sản lượng 120.000 xe/năm.
Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng không chỉ tại thị trường trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.
MOVE cũng đang triển khai hệ thống kho vận – logistics với tổng diện tích gần 30.000 m² nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 lên tới hơn 13 triệu USD.

Ông Lê Trường Mạnh trả lời phỏng vấn báo chí
Theo CEO Lê Trường Mạnh, đây là một bước ngoặt rất lớn của doanh nghiệp, đó là tập trung vào sản xuất và đặc biệt là sản xuất ngành công nghiệp xe điện, xe máy điện ở Việt Nam. Ông cho biết có 2 động lực chính cho “bước đi” đột phá này của công ty:
Thứ nhất, bắt nguồn từ những việc Chính phủ Việt Nam đã đặt tầm nhìn Net Zero (phát thải ròng bằng 0) cho năm 2050, cũng định hướng phát triển nền kinh tế xanh, sạch, bền vững. Theo đó, việc Kingsport chuyển hướng sản xuất xe điện nhằm hoà chung mục tiêu với Chính Phủ để phát triển một nền công nghiệp xanh ở Việt Nam.
Thứ hai, xuất phát từ niềm tự hào dân tộc và truyền thống gia đình.
“Dòng tộc nói chung và gia đình tôi nói riêng luôn mang trong mình một truyền thống văn hóa: xây dựng và phụng sự cho sự phát triển của đất nước. Ông bà tôi đã tham gia hoạt động cách mạng chống thực dân Pháp trước năm 1945; kế đó là các chú, các bác tiếp nối truyền thống trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Nếu như thế hệ đi trước đã gác lại việc học hành để lên đường làm nhiệm vụ giải phóng dân tộc, thì chúng tôi – những người trẻ được sinh ra trong thời bình – may mắn hơn nhiều. Chính vì vậy, chúng tôi tự xem mình là những ‘chiến sĩ kinh tế’, với sứ mệnh đóng góp vào sự nghiệp xây dựng một Việt Nam hung cường và thịnh vượng,” ông Mạnh chia sẻ.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, MOVE tự tin đã thật sự hiểu được thị trường và các yêu cầu của khách hàng. Theo đó, khi bước chân vào ngành xe điện, chiến lược cạnh tranh của công ty trước tiên là tập trung cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất đến tay khách hàng.

Nhiều khách hàng quan tâm tham quan gian hàng ra mắt
Ngoài ra, Xe điện Move cũng chú trọng kiểm soát về chất lượng cũng như dịch vụ sau bán hàng, mục tiêu có thể đem đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.
“Đó là những chiến lược chúng tôi tập trung vào để tạo ra sự khác biệt trong ngành xe điện này. Bởi, trong ngành xe điện, khoảng cách về công nghệ gần như bằng 0. Do đó, quan trọng nhất để thành công trong ngành này là phải tập trung vào giá thành và chất lượng dịch vụ. Đây là hai mấu chốt cực kỳ quan trọng để tạo ra sự khác biệt cũng như hài lòng của khách hàng”, CEO nhấn mạnh.
Cơ hội luôn đi kèm với thử thách, ông Mạnh cho biết thách thức lớn nhất hiện tại chính là nguồn lực, bao gồm năng lực sản xuất, vốn và nhân lực chất lượng cao. Chưa kể, xe điện hiện là một ngành công nghiệp trẻ, mới mẻ nên các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế.

Nhiều khách hàng quan tâm tham quan gian hàng ra mắt
Dù vậy, MOVE vẫn quyết tâm vượt qua mọi thử thách. “Chúng tôi mong muốn có thể tạo ra được giá thành tốt nhất để mọi khách hàng có thể đón nhận được sản phẩm. Mục tiêu 5 – 10 năm đến, MOVE kỳ vọng cùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chung tay góp phần phủ xanh Việt Nam và xa hơn là phủ xanh thế giới”, ông Mạnh nói.