spot_img
18 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSếp Piaggio kỳ vọng Liberty 2025 sẽ chinh phục giới trẻ

Sếp Piaggio kỳ vọng Liberty 2025 sẽ chinh phục giới trẻ

Mẫu xe tay ga Liberty 2025 được lãnh đạo Piaggio đánh giá mang vị thế khẳng định của hãng ở Việt Nam, thị trường “pháo đài” của hãng Italy tại châu Á.

Trả lời giới truyền thông sau sự kiện ra mắt Liberty 2025 tại TP HCM hồi tháng trước, ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, mẫu xe tay ga này mang theo kỳ vọng tiếp nối di sản của hãng, đồng thời thúc đẩy vị thế thương hiệu Piaggio ở tầm khu vực và thế giới.

Khởi đầu của Liberty tại Việt Nam

Liberty là dòng xe tay ga đầu tiên được Piaggio bán ra tại Việt Nam vào năm 2008, thời điểm hãng Italy mới gia nhập thị trường. Nhưng từ trước đó, Liberty đã tạo nên trào lưu dòng scooter bánh cao, được giới trẻ đón nhận.

“Liberty trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp di chuyển tin cậy, phù hợp với nhịp sống đô thị hiện đại nhưng vẫn đầy cảm hứng khám phá, chinh phục, đặc biệt là thế hệ trẻ”, đại diện hãng nói.

  • Piaggio Liberty thế hệ mới trong lễ ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Piaggio

Sau những thành công mang tính cột mốc trong gần 17 năm, Liberty 2025 lại tiếp nối trọng trách khởi đầu một chương chuyển mình mới của Piaggio. Hãng Italy vẫn kiên định với chiến lược sản phẩm hướng đến thế hệ khách trẻ và cá tính. Mẫu xe mới được hãng cải tiến toàn bộ, mang đậm xu hướng công nghệ dựa trên tinh thần phóng khoáng đậm chất Italy.

Mẫu xe mới ra được hãng ra mắt với thông điệp “Liberty Your World – Đường sống động, đời tự do”, gồm bản Tiêu chuẩn, Liberty S và Liberty Z. Hãng này nhận định, yếu tố chủ đạo của phiên bản mới là thiết kế hướng đến phong cách của giới trẻ, thêm vào đó là tính thời trang và công năng.

  • Piaggio Liberty thế hệ mới trong lễ ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Piaggio
  • Ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại lễ ra mắt Liberty thế hệ mới. Ảnh: Piaggio

Liberty thế hệ mới có màn hình LCD đa nhiệm, động cơ iGet 2025, thiết kế vị trí ngồi mang tính công thái học. Xe được hãng áp dụng chính sách Liberty Care, miễn phí bảo dưỡng định kỳ đến 19.999 km. Chia sẻ về Liberty 2025, ông Gianluca Fiume cho biết dòng xe này kết hợp cân bằng giữa phong cách Italy và nhu cầu của người Việt. Để làm được điều này, trong nhiều năm, hãng đã liên tục tổ chức các cuộc khảo sát, trải nghiệm để tìm hiểu nhu cầu của khách Việt.

Sau khi giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/2, mẫu xe này sẽ được Piaggio mang đến các thị trường khác như Thái Lan, Indonesia và dự kiến ở một số nước châu Âu. “Việt Nam là quốc gia đầu tiên chứng kiến sự mở màn của chuỗi hành trình chinh phục thế giới của Piaggio”, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Việt Nam là “pháo đài” ở châu Á của Piaggio

Nói về thời điểm 2008, khi Việt Nam được chọn là trung tâm của Piaggio ở châu Á, ông Gianluca Fiume cho rằng, vào thời điểm mà cả thế giới rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế sâu rộng, tập đoàn Piaggio vẫn kiên định mục tiêu tăng hiện diện toàn cầu, trọng tâm là khu vực châu Á.

  • Piaggio Liberty thế hệ mới trong lễ ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Piaggio
  • Ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại lễ ra mắt Liberty thế hệ mới. Ảnh: Piaggio
  • Ông Gianluca Fiume trong buổi phỏng vấn với giới truyền thông. Ảnh: Piaggio

“Mảnh đất hình chữ S được chúng tôi đánh giá là một ‘pháo đài’ tiềm năng, nơi mở rộng cánh cửa cho Piaggio tiến vào châu Á”, ông Gianluca Fiume nói. “Việt Nam còn là thị trường phù hợp tầm nhìn của tập đoàn Piaggio xét trên phương diện sản phẩm. Một động lực mạnh mẽ khác là tình yêu của người Việt dành cho những giá trị tinh hoa Italy”.

Từ lý do này, trụ sở khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio chính thức thành lập và đặt tại Việt Nam. Với 8 năm đến Việt Nam để tiếp quản toàn bộ khu vực châu Á, ông Gianluca Fiume cho rằng hành trình của hãng tập trung vào mục tiêu “những cảm xúc yêu thích, hào hứng và ngạc nhiên (Delight, Entertain & Wow) , thông qua những sản phẩm mang bản sắc riêng”.

Ông cho rằng, bản sắc đó được Piaggio tạo ra từ phương tiện di chuyển có thiết kế tiên tiến và công nghệ hiện đại. “Chúng tôi nhận thấy ở đây có những con người trẻ tuổi, năng động, đầy hoài bão và thích trải nghiệm những hành trình mới mẻ. Piaggio đã không ngừng cải tiến, mang đến những sản phẩm biểu tượng để đồng hành cùng với họ”, ông Fiume nói.

Mai Trần

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật