spot_img
25 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpShark Hưng nói thẳng: Tôi từng có 30.000 môi giới nhưng chỉ...

Shark Hưng nói thẳng: Tôi từng có 30.000 môi giới nhưng chỉ 1/10 chốt được khách, số ‘đánh trống gõ mõ’ sẽ bị thay thế bởi AI

Shark Hưng cho biết những môi giới biết dùng AI và khai thác data (dữ liệu) trên mạng sẽ tồn tại, số còn lại sẽ phải rời khỏi thị trường.

Tại Shark Tank Forum 7 mới đây, ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho biết một thực tế trong ngành nghề bất động sản là nhiều môi giới sẽ bị thay thế bởi AI.

Ông Hưng cho biết chân dung khách hàng trong ngành bất động sản hiện nay đã thay đổi. Trước đây, chân dung khách hàng được xác định là bao nhiêu tuổi, đi xe gì, điện thoại gì, tài khoản bao nhiêu… Bây giờ chân dung khách hàng là những người gõ từ khóa “tìm mua nhà” trên mạng, hoặc họ lướt mạng xã hội và dừng lại ở những hình ảnh ngôi nhà đẹp hoặc dừng lại ở thông tin liên quan đến nhà cửa.

Đó chính là thông tin khách hàng ngày nay, không cần biết họ bao nhiêu tuổi, có bao nhiêu tiền nhưng chắc chắn họ có quan tâm họ mới dừng lại, mới gõ từ khóa.

Cho nên những từ khóa, hành vi lang thang trên môi trường mạng của khách hàng hiện nay được AI xử lý rất tốt, gọi là AI communication (giao tiếp sử dụng sự hỗ trợ của AI). AI đang tác động lớn đến việc xác nhận hành vi và chân dung khách hàng. Các ứng dụng AI đang nằm trên không gian mạng sẽ đào bới, tìm kiếm khách hàng nào có quan tâm đến sản phẩm của các bạn

“Khách hàng đang tìm kiếm gì, xem gì, kết bạn với ai, chơi với ai. Các bạn thử vào Mesenger của Facebook, nhắn tin cho vợ, chồng hoặc người thân của mình rằng: Anh ơi, em thấy ngôi nhà này đẹp quá. Lập tức trên Facebook tràn ngập quảng cáo nhà đúng kiểu đó, chắn chắn như vậy”, ông Hưng ví dụ.

Shark Hưng chia sẻ một thực tế ở tập đoàn của mình. Có lúc, số lượng nhân viên môi giới bất động sản lên tới 30.000, nhưng một năm chỉ chốt thành công hơn 10.000 căn. Những người môi giới giỏi thường chốt được 3-4 căn một năm, như vậy trung bình chỉ 3.000-4.000 người có thể chốt thành công, còn lại 26.000-27.000 người không bán được căn nào.

Điểm chung của những người chốt thành công là tìm đúng khách hàng và đánh đúng khách hàng chứ không đi gọi vu vơ, thả thính với những ‘data chết’ mua từ ngân hàng hay danh bạ điện thoại của các hãng viễn thông.

“Những cách này chết lâu rồi. Bây giờ dữ liệu khách hàng phải sống và trúng. AI đang giúp ích rất nhiều”, Shark Hưng nói.

Vị “cá mập” cũng tiết lộ đang lên kế hoạch xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu và nền tảng giao dịch có sự hỗ trợ của AI. Nền tảng này sẽ giúp thay thế lượng lớn nhân viên không chốt được khách.

“Tôi thấy đội môi giới “đánh trống gõ mõ” đang rất lãng phí nguồn lực. Đội ngũ này đôi lúc làm cho thị trường xảy ra nhiều vấn đề bất cập, làm mất niềm tin của khách hàng. Chúng tôi sẽ thay thế bằng hệ thống dựa trên cơ sở nền tảng dữ liệu đó”, ông Hưng tuyên bố.

Lãnh đạo Cen Group cho rằng đa phần chúng ta vẫn đang bị AI sử dụng, tức đang bị AI điều khiển thông qua ứng dụng mạng xã hội, gọi nôm na là “thối não”, nghĩa là làm mọi thứ trong vô thức. Hiện nay phải sử dụng AI một cách có chủ động, khiến AI phải phục vụ cho mình.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật