spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng...

Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk nhấn mạnh: "Kênh truyền thống, là kênh phân phối chủ yếu của công ty, phục hồi tăng trưởng đã mang lại những tín hiệu tích cực và phản ánh qua kết quả của tháng 4".
Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ- Ảnh 1.

Ngày 6/5, CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã CK: VNM) đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin Kết Quả Kinh Doanh Quý 1/2025 với nhà đầu tư. Đại diện Vinamilk, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính và ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing, đã trao đổi những thông tin quan trọng về tình hình kinh doanh và các chiến lược trọng tâm, đặc biệt là những kết quả tích cực trong tháng 4 của doanh nghiệp.

Cụ thể, ông Lê Thành Liêm cho biết doanh số nội địa tháng 4 đã tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ, và tăng gần 40% so với mức trung bình một tháng của quý 1/2025. Phần tăng trưởng này chủ yếu đến từ kênh truyền thống, vẫn là kênh phân phối chủ yếu của công ty.

Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ- Ảnh 2.

Việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, đặc biệt là kênh truyền thống đã mang lại những tín hiệu tích cực và phản ánh qua kết quả của tháng 4.

Cụ thể, Vinamilk đã tập trung nâng cấp chất lượng của đội ngũ bán hàng. Quá trình này được đẩy mạnh trong quý 1. Theo ông Nguyễn Quang Trí, những kết quả khả quan đã được ghi nhận ngay từ tháng 4 bao gồm: doanh số được cải thiện đáng kể, và tình hình tồn kho tại các nhà phân phối cũng giảm rõ rệt. Nhiều mặt hàng chủ lực đã đạt được mức tăng trưởng tốt, đóng góp vào mức tăng trưởng chung của toàn công ty trong tháng 4.

Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ- Ảnh 3.

Về biện pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng cho những tháng tiếp theo, ông Nguyễn Quang Trí cho biết, chiến lược tái định vị thương hiệu vẫn được tiếp tục trong năm nay, ngành hàng cuối cùng được tập trung tái định vị là sữa bột người lớn, dự kiến triển khai vào quý 3. Quyết định này xuất phát từ việc nhận diện xu hướng tỷ lệ dân số đang già hóa, kéo theo nhu cầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi ngày càng tăng cao. Công ty nhận thấy đây là cơ hội lớn mở ra dư địa tăng trưởng rộng lớn.

Trong thời gian gần đây, Vinamilk đã liên tục làm mới danh mục sản phẩm. Chỉ riêng năm 2024, công ty đã tung và tái tung ra thị trường 125 sản phẩm mới. Đà tăng này tiếp tục được duy trì trong quý 1 năm nay với 20 sản phẩm mới được giới thiệu. Ban lãnh đạo chia sẻ Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển và nuôi dưỡng các sản phẩm mới này. Các sản phẩm khi ra mắt đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành, được quan sát từ các thị trường lân cận và trên thế giới, như là xu hướng sản phẩm cao đạm, sản phẩm có tính thưởng thức cao, và sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đang tăng cường lợi thế cạnh tranh trong những dòng sản phẩm chủ lực. Dù đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở thị trường nội địa, Vinamilk vẫn tìm thấy điểm sáng ở sản phẩm chiến lược sữa tươi Green Farm. Sản phẩm này ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, khảo sát cho thấy có đến 96% người tiêu dùng đang sử dụng Green Farm là những khách hàng trung thành. Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối để đưa Green Farm đến với nhiều người tiêu dùng hơn, kỳ vọng sản phẩm này sẽ tạo ra thay đổi cục diện và thúc đẩy tăng trưởng cho toàn mảng sữa nước.

Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ- Ảnh 4.

Dòng sản phẩm sữa chua uống Probi duy trì được đà tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Thành công này đến từ việc Probi bám sát xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, hướng tới một lối sống lành mạnh.

Sản phẩm sữa thực vật (sữa hạt) cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên hai chữ số trong những năm gần đây. Sữa hạt là một lĩnh vực mà Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác mạnh mẽ lợi thế cạnh tranh của mình. Hiện tại, Vinamilk đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường sữa hạt với thị phần gần 40%.

Vinamilk sẽ tập trung làm nổi bật những lợi thế vốn có của mình, xoay quanh định vị “chất lượng, dinh dưỡng, đẳng cấp quốc tế”.

Trong bối cảnh thị trường sữa cạnh tranh vô cùng khốc liệt, chi phí bán hàng dành cho các chương trình khuyến mại là rất lớn. Vì vậy, Vinamilk sẽ tiếp tục đảm bảo các chính sách khuyến mại của mình đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ, nhằm giữ chân khách hàng và thu hút người tiêu dùng mới.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, giám đốc điều hành tài chính của Vinamilk bày tỏ kỳ vọng: “Với đà đạt được của tháng 4, nếu không có ảnh hưởng ngoài kế hoạch, quý 2 sẽ có mức tăng trưởng dương về cả doanh thu và lợi nhuận. Nếu đạt được kết quả tích cực trong quý 2, công ty cũng lạc quan cho 6 tháng cuối năm. Nếu duy trì được đà này, có cơ sở để nhận định khả quan cho những tháng còn lại của năm.” Ban lãnh đạo cũng kỳ vọng vào doanh số các tháng 5, 6, 7, 8 là những tháng tiêu dùng cao điểm của ngành.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật