Định hướng này được đưa ra trong bối cảnh các mảng sản xuất truyền thống của LG đang dần bão hòa. Trong khi đó, nhiều hoạt động khác, đóng góp quan trọng vào chuỗi cung ứng toàn cầu của công ty Hàn Quốc chưa được biết đến rộng rãi.
Theo đại diện doanh nghiệp, bước đi này nhằm mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững dựa trên thế mạnh hiện có, từ đó mở ra tương lai tăng trưởng lâu dài cho công ty.
Để đạt được mục tiêu này, LG sẽ tập trung vào ba trụ cột chính: khai thác dịch vụ phần mềm dựa trên lượng người dùng đang sử dụng thiết bị phần cứng, đẩy mạnh kinh doanh B2B (bán hàng doanh nghiệp) và theo đuổi các lĩnh vực mới.
Tập đoàn hiện có khoảng 500-700 triệu thiết bị điện tử của công ty được sử dụng trên toàn cầu. Con số này tăng thêm 100 triệu máy mỗi năm. LG nhìn thấy tiềm năng khai thác lượng khách hàng khổng lồ này bằng cách bán, cho thuê các dịch vụ, phần mềm. Một sản phẩm nổi bật đang được LG đầu tư khai thác WebOS, hệ điều hành trên TV của hãng. Phần mềm này sẽ được mở rộng trên các loại màn hình bán cho doanh nghiệp, màn hình gắn trên ôtô… Phân phối nội dung trực tuyến, AI, Cloud Gaming là các lĩnh vực mà nhà sản xuất TV OLED lớn nhất thế giới muốn phát triển.
Trong lĩnh vực ôtô, LG đóng vai trò lớn ở chuỗi cung ứng công nghệ, xe hơi toàn cầu trong nhiều năm qua. Các nhà máy của công ty Hàn Quốc đóng góp các thành phần quan trọng trên đồ công nghệ cao, phương tiện di chuyển, được sử dụng trên khắp thế giới. Trong tầm nhìn đến năm 2030, LG muốn đóng gói sản phẩm thành những giải pháp đồng bộ, cung ứng đến khách hàng doanh nghiệp.
Hai trụ cột mà công ty Hàn Quốc muốn đẩy mạnh là giải pháp xe cộ và HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí). Trong lĩnh vực ôtô, LG là đơn vị cung cấp cả giải pháp phần cứng và phần mềm theo đơn đặt hàng cho hàng chục nhà sản xuất lớn trên toàn cầu. Nổi bật nhất là linh kiện màn hình hiển thị, cảm ứng, HUD, cảm biến trên nhiều ôtô hạng sang đều do hãng này sản xuất.
Nhà sản xuất Hàn Quốc phát triển LG AlphaWare với kỳ vọng mang đến trải nghiệm sống cá nhân ngay trên xe cộ, giúp việc lái xe trở nên an toàn và thú vị hơn. Bộ công cụ trọn gói này sẽ hỗ trợ các công ty xe hơi truyền thống, trong quá trình chuyển đổi lên công nghệ mới. Đầu năm, công ty Hàn Quốc giới thiệu nguyên mẫu xe hơi trang bị đầy đủ giải pháp vận hành, giải trí mà họ đang phát triển tại CES.
Ở ngành HVAC, LG đang phát triển những giải pháp thông minh, dễ dàng tích hợp tại nhiều khu vực địa lý, tòa nhà để làm mát hay sưởi ấm tùy nhu cầu thị trường. Công ty đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thêm tính địa phương hóa bằng các thương vụ liên doanh, sáp nhập nhằm mở rộng kinh doanh và tăng sức cạnh tranh. Nhờ vậy, mảng này của LG đang có mức tăng trưởng 18%/năm và lợi nhuận đến 3 chữ số.
LG tiếp tục duy trì vị thế một trong những doanh nghiệp sáng tạo nhất toàn cầu bằng các khoản đầu tư vào công nghệ mới. Đây là những dự án tách biệt, thể hiện tầm nhìn của công ty với tương lai. AI, trạm sạc xe điện, nhà máy thông minh, smarthome là các lĩnh vực hãng đang tập trung.
Mục tiêu của công ty Hàn Quốc là chuyển đổi thành công trở thành một nhà cung cấp những giải pháp sống thông minh vào năm 2030. Từ nay đến thời điểm đó, tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận kỳ vọng là 7%/năm. Doanh thu của LG vào 2023 vào khoảng 84.000 tỷ won. Họ muốn đưa con số này thành 100.000 tỷ won sau 5 năm nữa.
Thái Anh