Nhờ việc giảm chi phí thu hút khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ và dữ liệu, các doanh nghiệp hợp tác trong hệ sinh thái sẽ nhanh chóng tăng cường năng lực cạnh tranh, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Có thể kể đến các hệ sinh thái điển hình của các doanh nghiệp như Sovico Group, Vingroup, Doji, BRG, BIM, T&T, Thaco, TH, TCGroup…
Trong số đó, cái tên Techcombank và hệ sinh thái được đánh giá là đa dạng, hiệu quả, toàn diện nhờ đầu tư mạnh vào công nghệ, dữ liệu và liên tục mở rộng.
Trong lĩnh vực tài chính – tiêu dùng, hệ sinh thái Techcombank và Masan được xem là điển hình thành công và mang lại giá trị thực tế được khách hàng công nhận.

Masan và Techcombank có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực
Masan với các thương hiệu nổi bật như WinMart, Masan Consumer đã tạo ra một mạng lưới khách hàng rộng lớn để Techcombank phát triển các sản phẩm tài chính tùy chỉnh, phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân. Chỉ trong năm 2023, hệ sinh thái Winlife của Techcombank và Masan đã giúp ngân hàng có thêm 1 triệu khách hàng bán lẻ mới.
Nếu như việc hợp tác với Masan được xem là “Case Study” điển hình của tài chính với tiêu dùng, thì việc tận dụng lợi thế của Techcombank về công nghệ, dữ liệu, tài chính để hợp tác với “ông lớn” như Vingroup, Masterise lại chứng minh được rất rõ giá trị mô hình hệ sinh thái tới trải nghiệm ưu việt cho khách hàng trong lĩnh vực bất động sản.
Riêng với Vingroup, Techcombank đã mở rộng hợp tác không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn là ô tô điện, và công nghệ.
Ngoài Vingroup, trong những năm gần đây, Techcombank hợp tác với Masterise Group – một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản cao cấp – và One Mount Group để đem đến các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng.