Ngày 4/11, CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) chính thức được công nhận là thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm hình thành và phát triển của công ty.
Chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam là một sáng kiến xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh quốc gia uy tín thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Danh hiệu này giúp nâng tầm hình ảnh của các thương hiệu Việt, hỗ trợ phát triển ngoại thương và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia.
Thành lập từ năm 2004, Coteccons đã nhanh chóng khẳng định vị thế là công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, với dấu ấn trên hơn 850 dự án lớn trải dài trên khắp cả nước. Công ty không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội.
Coteccons chính thức được công nhận là thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 |
>> Bước tiến mới trên hành trình ‘mang chuông đi đánh xứ người’ của Coteccons (CTD)
Trong quý I niên độ tài chính 2024-2025 (từ ngày 1/7/2024 đến 30/9/2024), Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 4.759 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 205 tỷ đồng, tăng 105%, và lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng 39,46%.
Bên cạnh đó, Coteccons còn được chỉ định là tổng thầu cho dự án chỉnh trang đường Thùy Vân tại Vũng Tàu, hướng tới việc biến nơi đây thành trung tâm du lịch chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế.
Bên cạnh đó, Coteccons liên tiếp trúng thầu nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực dân dụng, công nghiệp và hạ tầng, như các dự án từ chủ đầu tư Sun Group, Ecopark Group, BWID, VinFast…
Mới đây, HĐQT Coteccons đã phê duyệt việc thành lập công ty con, văn phòng đại diện, chi nhánh, góp vốn và mua cổ phần doanh nghiệp tại các thị trường nước ngoài.
Liên quan đến kế hoạch mở rộng hoạt động xây dựng ra thị trường quốc tế, Coteccons đã có những chia sẻ về vấn đề này tại buổi “Hội thảo những con số” nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, diễn ra vào trung tuần tháng 9 vừa qua.
Theo đó, ông Trần Ngọc Hải, lãnh đạo cấp cao của Coteccons cho biết công ty đang từng bước thực hiện và nhận thấy tiềm năng lớn từ chiến lược này. Không chỉ giới hạn ở các thị trường của khách hàng hiện tại từ Việt Nam, CTD còn chuẩn bị nguồn lực để chinh phục thêm nhiều thị trường mới, nhằm đảm bảo doanh thu bền vững và có giá trị cao trong tương lai.