spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpThế giới Di động (MWG) báo lãi tăng 3.600%, 'đứa con cưng'...

Thế giới Di động (MWG) báo lãi tăng 3.600%, ‘đứa con cưng’ Bách Hóa Xanh tiếp tục bứt phá

Lũy kế 9 tháng đầu năm, MWG đã hoàn thành 120% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

CTCP Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 34.147 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, MWG ghi nhận lãi trước thuế 1.068 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 806 tỷ đồng, cao gấp 21 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt tổng doanh thu 99.767 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ (86.858 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế 2.881 tỷ đồng, tăng gấp 37 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Thế giới di động (MWG) báo lãi tăng 3.600%, 'đứa con cưng' Bách Hóa Xanh tiếp tục bứt phá
9 tháng đầu năm 2024, MWG đạt tổng doanh thu 99.767 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ

Năm 2024, MWG đặt mục tiêu đạt doanh thu 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng. Với kết quả đã đạt được, MWG đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu và vượt 20% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Lý giải cho kết quả kinh doanh tích cực này, MWG cho biết lợi nhuận ròng trong 9 tháng đầu năm tăng trưởng đột biến nhờ tối ưu chi phí theo chiến lược tái cấu trúc từ đầu năm.

Trong mảng kinh doanh với thegioididong.com và Điện Máy Xanh, dù số lượng cửa hàng giảm 12% so với cùng kỳ, công ty vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu 7%, hầu hết các ngành hàng điện thoại và điện máy đều tăng trưởng.

Bên cạnh đó, nhờ danh mục hàng hóa đa dạng, chương trình khuyến mãi hiệu quả và giải pháp hỗ trợ tài chính hấp dẫn, MWG tiếp tục củng cố và mở rộng thị phần. Lợi nhuận gộp được cải thiện đáng kể nhờ tối ưu chi phí vận hành.

Thế giới di động (MWG) báo lãi tăng 3.600%, 'đứa con cưng' Bách Hóa Xanh tiếp tục bứt phá
Quy mô các chuỗi cửa hàng của MWG

Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan với doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 30.300 tỷ đồng, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 9, doanh thu đạt gần 3.600 tỷ đồng, tương đương tháng trước.

Các ngành hàng tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đều duy trì đà tăng trưởng ổn định, với doanh thu bình quân đạt 2,1 tỷ đồng mỗi cửa hàng trong tháng 9. Đây là tháng thứ tư liên tiếp doanh thu bình quân mỗi cửa hàng duy trì ở mức này, trong khi quy mô chuỗi tiếp tục mở rộng, với 1.726 cửa hàng vào cuối tháng 9, tăng thêm 5 cửa hàng so với cuối tháng trước.

Tại thời điểm cuối quý III, tổng tài sản của Thế giới Di động đạt 66.900 tỷ đồng. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm phần lớn với 61.074 tỷ đồng, tăng gần 10.000 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu từ việc tăng quy mô tiền và tương đương tiền (tăng 4.387 tỷ đồng), đầu tư tài chính ngắn hạn (tăng 2.611 tỷ đồng) và các khoản phải thu ngắn hạn (tăng 2.200 tỷ đồng).

Nợ phải trả của MWG vào cuối quý III đạt 39.624 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm, trong đó nợ vay chiếm gần 24.000 tỷ đồng.

>>Bách Hoá Xanh sẵn sàng ‘hái ra tiền’ trong thời gian tới

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật