Ngày 11/3, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), ông Bùi Trần Nhân Trí – Phó Tổng Giám đốc THILOGI – đã tham dự Hội nghị giao thương quốc tế với chủ đề “Kết nối, nâng tầm cà phê Việt”. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Với vai trò là tập đoàn cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ nội địa và liên vận quốc tế quy mô lớn, trong năm 2025, THILOGI tập trung khai thác mạnh mẽ nguồn hàng tại khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk. Mục tiêu là tối ưu hóa chuỗi cung ứng và mang đến các giải pháp logistics trọn gói cho ngành cà phê, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế.
![]() |
Hình ảnh tại hội nghị. Ảnh: THILOGI |
>> Tàu biển trị giá hơn 30 tỷ đồng của tỷ phú Trần Bá Dương chính thức được hạ thủy
Tại hội nghị, THILOGI bày tỏ mong muốn kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp để mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển thị trường. Tập đoàn cũng giới thiệu mô hình chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển và lưu thông hàng hóa, đặc biệt đối với sản phẩm cà phê.
Đắk Lắk được mệnh danh là “thủ phủ” cà phê của Việt Nam, hiện đạt sản lượng khoảng 550.000 tấn mỗi năm, với tổng kim ngạch xuất khẩu gần 900 triệu USD/năm. Tuy nhiên, ngành cà phê Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức như biến động giá cả, yêu cầu khắt khe từ các thị trường xuất khẩu, khó khăn về logistics…
Với việc tham gia hội nghị lần này, THILOGI không chỉ khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực logistics mà còn thể hiện quyết tâm đồng hành cùng ngành cà phê Việt Nam trong hành trình vươn tầm quốc tế.
Mới đây, THILOGI đã khánh thành bến cảng 50.000 tấn tại Cảng quốc tế Chu Lai. Đây là công trình mở rộng với tổng chiều dài 365m về phía hạ lưu, nối tiếp bến cảng số 1, nâng tổng chiều dài cảng Chu Lai lên 836m. Độ sâu trước bến đạt âm 11,6m, đủ khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp và tàu container có tải trọng đến 50.000 tấn.
Để tăng cường năng lực xếp dỡ, cảng Chu Lai đã được đầu tư lắp đặt hệ thống cẩu chuyên dụng hiện đại, bao gồm: 2 cẩu giàn STS, với chi phí hơn 300 tỷ đồng, 3 cẩu khung RTG cho bãi cảng, với chi phí gần 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó là nhiều phương tiện vận chuyển chuyên dụng phục vụ nội bộ cảng.
Nhờ đầu tư đồng bộ về hạ tầng và trang thiết bị, năng lực xếp dỡ của cảng đã tăng lên gần 100 container/giờ, gấp 3 lần so với trước đây.
Với tiền thân là Chu Lai Logistics được thành lập năm 2004, năm 2020, Công ty Giao nhận – Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã ra đời và hoạt động theo mô hình Tổng công ty trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển (logistics) thuộc THACO Group, do ông Trần Bá Dương làm Chủ tịch HĐQT.