spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVincom Retail (VRE) đã phủ sóng 48 tỉnh thành với 1,84 triệu...

Vincom Retail (VRE) đã phủ sóng 48 tỉnh thành với 1,84 triệu m2 diện tích bán lẻ

Trong năm 2024, Vincom Retail đã mở thêm 5 trung tâm thương mại, tăng tổng diện tích sàn thêm 94.700m2.

CTCP Vincom Retail (VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 8.939 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 4.096 tỷ đồng.

Doanh thu tăng trưởng mạnh từ hoạt động trung tâm thương mại

Trong cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục là động lực chính, mang về 7.878 tỷ đồng. Đối với mảng kinh doanh bất động sản thương mại để bán, doanh thu ghi nhận đạt 839 tỷ đồng, chủ yếu do phần lớn dự án Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà – Quảng Trị) đã hoàn tất bàn giao trong năm 2023.

Vincom Retail cũng cho biết, các quỹ căn thương mại dịch vụ từ các dự án như Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái – Quảng Ninh) và Vinhomes Royal Island (Vũ Yên – Hải Phòng) dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao từ năm 2026, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu lớn trong tương lai.

Vincom Retail (VRE) đã phủ sóng 48 tỉnh thành với 1,84 triệu m2 diện tích bán lẻ
Vincom Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 4.096 tỷ đồng.

Liên tục mở rộng, phủ sóng 48/63 tỉnh thành

Trong năm 2024, Vincom Retail đã mở thêm 5 trung tâm thương mại (TTTM), tăng tổng diện tích sàn thêm 94.700m2. Với 88 TTTM tại 48/63 tỉnh thành trên cả nước và hơn 1,84 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ, Vincom Retail khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Dự kiến năm 2025, công ty sẽ tiếp tục khai trương thêm 3 TTTM mới với tổng diện tích sàn khoảng 120.000m2. Các dự án cụ thể bao gồm:

– Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên): 53.200m2, dự kiến mở cửa quý II/2025.

– Vincom Mega Mall Royal Islands (Hải Phòng): 47.600m2, dự kiến hoạt động quý III/2025.

– Vincom Plaza Vinh (Nghệ An): 19.000m2, dự kiến đi vào vận hành quý IV/2025.

Khởi đầu với trung tâm thương mại Vincom Center đầu tiên trên phố Bà Triệu, Hà Nội, sau hơn 20 năm phát triển, Vincom Retail đã đa dạng hóa hệ thống và vươn lên trở thành nhà phát triển, vận hành trung tâm thương mại hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Những nỗ lực và thành tựu nổi bật của Vincom Retail đã được ghi nhận qua loạt giải thưởng danh giá: Top 10 Thương Hiệu Dẫn Đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn; Top 50 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam từ Brand Finance; Top Thương Hiệu Trendy theo Bảng xếp hạng YouNet Media.

Bên cạnh những thành tựu về thương hiệu, Vincom Retail còn được vinh danh với những đóng góp nổi bật trong lĩnh vực quản trị và trách nhiệm xã hội: Top 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất Việt Nam (Forbes Việt Nam); Giải thưởng Green Leadership tại Asia Responsible Enterprise Awards 2024.

Vincom Retail không chỉ củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ mà còn tiếp tục mở rộng mạnh mẽ với chiến lược khai thác hiệu quả các dự án bất động sản thương mại. Việc liên tục mở mới TTTM và phát triển các sản phẩm cao cấp như shophouse hứa hẹn sẽ đưa công ty tiếp tục tăng trưởng bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên cả nước.

>>Vincom Retail nhận 2 giải thưởng liên tiếp

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật