Trong những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện chia sẻ của khách hàng Phạm Văn Chính về sự cố liên quan đến chiếc VinFast VF 3 khi đang đổ đèo Đá Trắng (Hòa Bình).
Theo phản ánh, xe bất ngờ bị bó phanh, quay tròn rồi va chạm với vệ đường.
Sau khi xe được đưa về xưởng dịch vụ, VinFast đã cử kỹ thuật viên phối hợp kiểm tra và ghi nhận các thông tin:
– Xe gặp sự cố trong lúc xuống dốc và vào cua, mặt đường trơn do có mưa nhỏ.
– Xe bị va chạm ở phần đầu và đuôi, túi khí cùng dây đai an toàn phía trước đã kích hoạt.
Kết quả kiểm tra thực tế ghi nhận:
– Hệ thống lái không ghi nhận cảnh báo lỗi trước thời điểm va chạm, tình trạng lắp đặt các chi tiết hệ thống lái bình thường.
– Hệ thống phanh cũng không ghi nhận cảnh báo lỗi, tình trạng lắp đặt các chi tiết hệ thống phanh bình thường. Theo đó, má phanh và trống phanh không có dấu hiệu quá nhiệt; đo kiểm guốc phanh và trống phanh nằm trong tiêu chuẩn.
Xe cũng không có hiện tượng rò rỉ dầu phanh, hành trình bàn đạp phanh ở điều kiện tiêu chuẩn, kết quả kiểm tra lực phanh khi xuất xưởng đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất.
Ngoài ra, dữ liệu xe không cho thấy cảnh báo lỗi trước thời điểm va chạm. Trước khi xảy ra sự cố, hệ thống ghi nhận tài xế có thao tác phanh và đánh lái khi xe chạy khoảng 59km/h.
![]() |
Ảnh minh hoạ: VinFast VF 3. Ảnh: Internet |
Từ kết quả trên, VinFast cùng Xưởng dịch vụ kết luận nguyên nhân va chạm không xuất phát từ lỗi kỹ thuật của xe, không có hiện tượng bó phanh. Các hệ thống lái và phanh đều hoạt động bình thường trước thời điểm va chạm. Vì vậy, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành theo quy định trong chính sách bảo hành của VinFast.
Hãng cũng cam kết minh bạch trong quá trình kiểm tra, đồng thời sẵn sàng phối hợp nếu khách hàng mời bên thứ ba độc lập được pháp luật công nhận để đánh giá xe.
Với thông báo này, VinFast khẳng định lại thông tin với khách hàng Phạm Văn Chính và toàn bộ người dùng, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, không lan truyền những thông tin sai lệch có thể ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như quyền lợi hợp pháp của VinFast.
Thực tế, VinFast luôn thể hiện sự nhanh chóng và minh bạch trong việc tiếp nhận, kiểm tra và làm rõ các phản ánh từ khách hàng. Qua mỗi trường hợp, hãng đều đưa ra kết luận dựa trên dữ liệu và kiểm định kỹ thuật, đồng thời chủ động thông tin rộng rãi nhằm đảm bảo quyền lợi người dùng và uy tín thương hiệu.
Trước đó vào cuối tháng 5/2025, mạng xã hội cũng lan truyền nội dung chia sẻ từ khách hàng Tống Đình Quý về chiếc xe VinFast VF 7 tự động hạ cửa kính bên phụ (trước, sau), khiến nước mưa ngấm vào mô-tơ, gây hỏng mô-tơ dẫn tới không thể điều chỉnh lên/hạ kính.
Sau khi nhận được thông tin từ Xưởng dịch vụ VinFast Bình Minh (Phú Thọ), VinFast đã cử cán bộ kỹ thuật đến Xưởng dịch vụ để phối hợp kiểm tra, đánh giá và ghi nhận thực tế. Kết quả kiểm tra cùng thông tin ghi nhận trên hộp đen của xe cho thấy:
– Thời điểm khách hàng rời khỏi xe và tắt máy, cửa sổ xe vẫn đang được mở hé.
– Không phát hiện lỗi bất thường hoặc hiện tượng rò rỉ nước ở bất cứ bộ phận nào trên xe.
Từ kết quả trên, VinFast và Xưởng dịch vụ VinFast Bình Minh đã thông báo với khách hàng Tống Đình Quý về kết luận: Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hỏng mô-tơ lên/hạ kính bên phụ là do ngấm nước mưa từ bên ngoài, xuất phát từ sơ suất không đóng kín cửa trước khi rời xe của người sử dụng. Do đó, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, theo đúng điều khoản, điều kiện của chính sách bảo hành VinFast đã công bố.
Bằng thông báo này, VinFast một lần nữa làm rõ thông tin với khách hàng Tống Đình Quý và toàn thể khách hàng của hãng.
VinFast cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ và hợp tác của người dùng, không lan truyền các thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, quyền và lợi ích hợp pháp của VinFast.