Ngày 29/5, Nestlé Việt Nam đã phát đi thông tin chính thức liên quan đến vụ việc sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo bị phản ánh có dấu hiệu sai lệch về thông tin trên bao bì, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Trước đó, vào tối cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã hoàn tất việc bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan Công an để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.
Trong thông cáo gửi tới báo chí, đại diện Nestlé Việt Nam khẳng định doanh nghiệp luôn tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng liên quan đến việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo”.
![]() |
Nestlé Việt Nam thông tin về việc hồ sơ quảng cáo Milo bị chuyển sang Công an |
Doanh nghiệp nhấn mạnh rằng sản phẩm này luôn tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành về chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Theo Nestlé, các thông tin hiển thị trên bao bì sản phẩm đều dựa trên nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng và được thực hiện đúng quy trình theo Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022, phù hợp với pháp luật Việt Nam.
“Chúng tôi đang phối hợp làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề. Nestlé Việt Nam cam kết tuân thủ pháp luật và minh bạch trong thông tin với người tiêu dùng,” phía công ty cho biết.
Trước đó, ngay khi vụ việc được đưa ra, Nestlé Việt Nam từng đăng tải thông tin, giải thích nguồn gốc các chữ ghi trên bao bì quảng cáo.
Nestlé chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện là một trong những tập đoàn thực phẩm, đồ uống hàng đầu tại thị trường nội địa. Tính đến nay, Nestlé Việt Nam vận hành 4 nhà máy, 2 trung tâm phân phối và có hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc. Danh mục sản phẩm của Nestlé tại Việt Nam rất đa dạng, với các thương hiệu quen thuộc như Milo, Nescafé, Maggi, Cerelac, nước khoáng Nestlé…, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày.
Mới đây, ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé đã công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An (Đồng Nai), nâng tổng vốn đầu tư tích lũy của tập đoàn tại Việt Nam lên hơn 20.200 tỷ đồng.
>>Nestlé chính thức lên tiếng về lùm xùm sử dụng tên Viện Dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm