spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh Nghiệp'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn 'bắt tay' tập đoàn bán lẻ...

‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn ‘bắt tay’ tập đoàn bán lẻ hàng đầu Trung Quốc mở chuỗi cửa hàng miễn thuế

Việc hợp tác này nhằm tạo ra điểm đến mua sắm hấp dẫn cho du khách Trung Quốc – một thị trường tiềm năng với quy mô lớn.

Ngành hàng không Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, với dự báo tăng trưởng lượng khách du lịch Trung Quốc vào năm 2025. Để chuẩn bị cho làn sóng du khách này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho biết đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG) và Vietnam Airlines để phát triển hệ thống cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam.

Phát biểu tại Trinity Forum 2024, một diễn đàn quốc tế hàng đầu về hàng không và bán lẻ du lịch tổ chức tại TP.HCM ngày 5/11, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết: “CDFG đã phối hợp chặt chẽ với chúng tôi trong 7 tháng để khảo sát địa điểm, quy mô và vị trí mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam. Chúng tôi cũng làm việc cùng Vietnam Airlines để bố trí thêm chuyến bay, sẵn sàng phục vụ hàng chục ngàn du khách từ Trung Quốc trong thời gian tới”.

Sự kiện Trinity Forum 2024, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và IPPG đồng tổ chức, đã thu hút hơn 400 đại biểu, bao gồm các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo sân bay quốc tế và các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới. Ông Justin Erbacci, CEO của Airports Council International (ACI), nhận định ngành hàng không khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam, đang tăng trưởng ấn tượng với lượng khách quốc tế qua các sân bay dự kiến vượt mức trước đại dịch.

'Vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn 'bắt tay' tập đoàn bán lẻ hàng đầu Trung Quốc mở chuỗi cửa hàng miễn thuế
“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại diễn đàn Trinity Forum 2024

>> DN dịch vụ sân bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi bộn

Theo ACI, lượng hành khách toàn cầu năm 2024 dự kiến sẽ đạt khoảng 9,4 tỷ lượt, cao hơn mức trước đại dịch là 9,2 tỷ lượt vào năm 2019. Số liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam cũng cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, phần lớn qua đường hàng không. Mục tiêu cả năm dự kiến đạt khoảng 18-18,5 triệu lượt khách, nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết cho sự mở rộng dịch vụ và cơ sở hạ tầng hàng không.

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á đang phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19, đặc biệt với sự hồi phục của ngành hàng không và bán lẻ du lịch. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, việc ký kết hợp tác với CDFG không chỉ nhằm mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ bán lẻ miễn thuế mà còn nhằm tạo ra điểm đến mua sắm hấp dẫn cho du khách Trung Quốc – một thị trường tiềm năng với quy mô lớn.

CDFG là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ du lịch miễn thuế của Trung Quốc, cung cấp các sản phẩm đa dạng và phù hợp với thị hiếu khách hàng Trung Quốc. Sự hợp tác này dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch từ Trung Quốc, với nhiều ưu đãi và tiện ích mua sắm mới.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc ACV, cho biết hệ thống cảng hàng không Việt Nam đã phục hồi nhanh chóng, phục vụ hơn 113 triệu lượt hành khách trong năm 2023, trong đó khách quốc tế chiếm 30% tổng lưu lượng. Doanh thu từ các dịch vụ phi hàng không của ACV trong năm 2023 đạt khoảng 3.686 tỷ đồng, chiếm 18,83% tổng doanh thu của ACV.

Trong giai đoạn 2021-2030, ACV dự kiến đầu tư gần 16 tỷ USD cho các dự án trọng điểm như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và mở rộng nhà ga hành khách quốc tế T2 Nội Bài. Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng này sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng từ khách quốc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Theo Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI), năm 2023, doanh thu phi hàng không chiếm khoảng 30-40% tổng doanh thu các sân bay toàn cầu, cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế đang phục hồi tốt sau đại dịch. Sự gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ khách hàng Trung Quốc – một trong những nhóm khách hàng mua sắm lớn nhất thế giới.

Việc hợp tác chiến lược giữa IPPG và CDFG không chỉ giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam như một điểm đến mua sắm hấp dẫn trong khu vực.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật