spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpYeah1 giải trình vụ tăng thêm gần 1.000 tỷ giá trị công...

Yeah1 giải trình vụ tăng thêm gần 1.000 tỷ giá trị công ty sau sức nóng của “Anh trai vượt ngàn chông gai"

Hôm nay ngày 24/12, dù chưa có giải trình theo yêu cầu của Sở GDCK, mã YEG vẫn tăng tốc mạnh.

Ngày 23/12/2024, CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã chứng khoán YEG) cho biết đã nhận được văn bản của Sở GDCK Tp.HCM (HoSE) về việc đề nghị Công ty thực hiện công bố thông tin liên quan đến giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên tiếp từ ngày 17/12/2024 đến ngày 23/12/2024.

Yeah1 cho biết: “Theo nhận định và đánh giá của Công ty, cổ phiếu YEG tăng trần 5 phiên giao dịch liên tiếp do diễn biến khách quan cung cầu của thị trường chứng khoán. Giá giao dịch cổ phiếu do thị trường quyết định và nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty. Các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn đang diễn ra bình thường, theo kế hoạch đã đề ra và không có bất kỳ sự biến động bất thường nào trong hoạt động của Công ty”.

Thông báo cũng cho hay, trong thời gian vừa qua, Công ty đã tích cực tái cấu trúc toàn diện, tập trung phát triển các mảng kinh doanh chủ lực. Trong đó có mảng sản xuất và phát sóng các chương trình trên nền tảng kỹ thuật số, tạo được hiệu ứng truyền thông xã hội. Sự thành công của các chương trình và các mảng kinh doanh khác đã góp phần vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của Công ty so với thời điểm trước.

Yeah1 cam kết không có bất kỳ tác động nào gây ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu YEG trên thị trường chứng khoán.

Trước đó, Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) có văn bản yêu cầu Yeah1 giải trình về việc cổ phiếu liên tiếp tăng trần.

“Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24h, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: trường hợp công ty nhận biết được sự kiện, thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty, công ty phải xác nhận hoặc đính chính sự kiện, thông tin đó”, văn bản của HOSE ghi.

Ngày 24/12, YEG vẫn tiếp tục tăng trần phiên thứ 6 lên 21.700 đồng, ghi nhận tăng hơn 970 tỷ đồng giá trị vốn hoá thị trường chỉ sau 6 phiên.

So với thời điểm đầu tháng 12/2024, YEG tăng gần gấp đôi.

Sự tăng giá cổ phiếu diễn ra sau một năm có thể xem là thắng lợi của các concert “anh trai”, trong đó Yeah1 là đơn vị phía sau show Anh trai vượt ngàn chông gai.

Yeah1 giải trình vụ tăng thêm gần 1.000 tỷ giá trị công ty  sau sức nóng của “Anh trai vượt ngàn chông gai"- Ảnh 1.

Sự sôi động của show dành cho nghệ sĩ nam được biết là bước đi tiếp nối thành công ngoài mong đợi của show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (show mua bản quyền từ nước ngoài) trình chiếu cuối năm 2023.

Đây cũng là show đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu Yeah1 trên thị trường giải trí truyền hình, sau loạt thay đổi và đặc biệt là sự cố Youtube năm 2018.

Năm 2023, trên nền tảng mạng xã hội, show Chị đẹp đạt 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác. Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo Yeah1 cho biết sự chuẩn bị tốt từ lúc đầu đã giúp chương trình mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm…

Tập đoàn ghi nhận 91 tỷ đồng doanh thu từ truyền hình trong năm 2023, tăng trưởng 25% so với năm ngoái (sự tăng trưởng chủ yếu đến từ show Chị đẹp). Chi phí đầu tư lớn khiến Yeah1 lỗ 9 tỷ cho Show này.

Sang năm 2024, Yeah1 tuyên bố tiếp tục “đặt cược” vào show Chị đẹp mùa 2 và show Anh trai vượt ngàn chông gai. Trong đó, Show Anh trai vượt ngàn chông gai được Yeah1 mua bản quyền show Call me by fire từ đài Mango, Trung Quốc.

Quý 3/2024, doanh thu Công ty hơn 345 tỷ đồng – tăng hơn 3 lần và lợi nhuận sau thuế Yeah1 đạt 56 tỷ đồng, tăng đến 351% so với cùng kỳ. Theo giải trình, lợi nhuận tăng mạnh nhờ doanh thu từ hoạt động quảng cáo, tư vấn truyền thông tăng trưởng 218%.

Trong đó, doanh thu quảng cáo và tư vấn truyền thông tăng mạnh thêm 200 tỷ so với quý trước.

Một ý kiến cho hay, độ rating cao trên VTV3 và Youtube mang đến cơ hội quảng cáo lớn cho Yeah1. Ghi nhận, những tập đầu vừa phát sóng đã có trên 20 nhãn hàng nổi tiếng với hơn 30 lượt quảng cáo, thời gian xuất hiện từ 10-15 giây đến 30 giây. Ước tính nhãn hàng sẽ phải trả số tiền từ 70-140 triệu đồng (chưa bao gồm VAT) cho thời lượng từ 10-30 giây được xuất hiện trong chương trình. Như vậy, chỉ 1 tập, Yeah1 thu về hơn 3 tỷ tiền quảng cáo.

Chưa kể, doanh thu bán vé cũng lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cuối tháng 8, nhà sản xuất công bố kế hoạch tổ chức đêm hòa nhạc “Anh trai vượt ngàn chông gai Concert 2024”. Chỉ sau 90 phút mở bán vào sáng ngày 27/9/2024, chương trình nhanh chóng cháy vé. Show ghi nhận có đến 20.000 khán giả dự concert tại Tp.HCM.

Doanh thu concert có thể cao, nhưng đi kèm là chi phí rất lớn và việc biên lợi nhuận của Yeah1 có thể cải thiện hay không thì chưa rõ. Nhìn lại show thành công cũ là Chị đẹp đạp gió rẽ sóng – dù tạo hiệu ứng truyền thông tốt – nhưng đã bị lỗ.

Và sức hấp dẫn của chính show này trong năm nay đã giảm nhiệt rõ rệt trong bối cảnh tâm lý khán giả “ham vui, nhanh chán” và phải cạnh tranh khốc liệt với các show từ các nhà sản xuất lớn khác.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật