spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếCảnh báo lừa đảo khi mua hàng online và thanh toán qua...

Cảnh báo lừa đảo khi mua hàng online và thanh toán qua PayPal

Tại Úc, một phụ nữ tại Geelong cho biết đã bị lừa bởi quảng cáo giả mạo về một cửa hàng thời trang không hề tồn tại. Sau khi thanh toán, cô chỉ nhận được mã theo dõi hàng giả.

Theo điều tra của Guardian Australia, có ít nhất 140 trang web giả mạo doanh nghiệp Úc, chuyên bán hàng kém chất lượng, hàng nhái hoặc không giao hàng sau khi đã nhận tiền từ khách.

Một phụ nữ 63 tuổi sống tại Geelong (xin giấu tên) kể rằng bà đã có trải nghiệm “đáng thất vọng và căng thẳng” khi yêu cầu hoàn tiền từ PayPal sau khi đặt mua quần áo và giày trên trang Maison Canberra vào tháng 4. Trang này được quảng cáo trên Facebook là một cửa hàng tại Canberra đang xả hàng do chuẩn bị đóng cửa – thông tin sau đó được xác nhận là sai sự thật.

Các đơn hàng của bà không bao giờ được giao. Người bán đã nhiều lần gửi bằng chứng giả tới PayPal để chứng minh đã giao hàng – chủ yếu là các mã theo dõi bắt đầu bằng “UK”. Bà tin rằng PayPal đã đứng về phía người bán dù bà đã cung cấp đầy đủ tài liệu chứng minh ngược lại, bao gồm các kết quả tra cứu cho thấy kiện hàng chỉ được tạo tại một công ty logistics ở Trung Quốc nhưng không có dấu hiệu vận chuyển tiếp.

>> Trung bình cần 900 ngày để Mỹ đạt được 1 thỏa thuận thương mại, ông Trump đặt mục tiêu lớn nhưng đối mặt thực tế phũ phàng?

Maison Canberra được xây dựng trên nền tảng Shopify. Cả Shopify lẫn Maison Canberra đều không phản hồi yêu cầu bình luận từ Guardian Australia.

Trước đó, vào ngày 31/3, chính Guardian Australia đã đặt thử một đơn hàng trị giá 69,95 đô Úc từ Maison Canberra nhưng cũng không nhận được hàng. Trang web hiện đã bị gỡ bỏ.

Nạn nhân tại Geelong đã chi tổng cộng 490,90 đô Úc cho hai đơn hàng, và sau khi bị trừ thêm 17,18 đô Úc phí giao dịch quốc tế, bà nghi ngờ bị lừa đảo và lập tức yêu cầu hoàn tiền qua PayPal. Tuy nhiên, đến ngày 29/4, PayPal từ chối yêu cầu hoàn tiền, với lý do người bán đã cung cấp thông tin cho thấy hàng đã được giao.

Các chuyên gia tiêu dùng cho rằng Shopify và Meta cần chịu trách nhiệm nhiều hơn trong việc kiểm soát các cửa hàng và quảng cáo giả. Đồng thời, các nền tảng thanh toán như PayPal cũng đóng vai trò quan trọng và không nên tiếp tay cho những hành vi gian lận này.

Theo The Guardian

>> Diễn biến mới thảm họa hạt nhân thảm khốc bậc nhất lịch sử: 4 lãnh đạo được tuyên trắng án, không phải bồi thường 90 tỷ USD

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật