AI đang bùng nổ trên toàn cầu, và ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng. Startup Israel eSelf AI đang thay đổi cách khách hàng tương tác với thị trường, cho phép họ nhận được phản hồi về bất động sản bất kể là 3 giờ chiều hay 3 giờ sáng.
Alan Bekker, đồng sáng lập kiêm CEO của eSelf AI, chia sẻ: “Chúng không chỉ là một giao diện biết nói và cử động như một môi giới thông thường, mà còn có thể chia sẻ video và hình ảnh”.
Bekker giải thích rằng công nghệ của eSelf AI biến các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) thành trải nghiệm trực quan, giống như cách phim ảnh giúp sách trở nên dễ tiếp cận hơn. Khách hàng có thể sử dụng eSelf AI để tạo ra các chatbot AI tùy chỉnh phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ chăm sóc khách hàng, giáo dục đến bất động sản.
100 triệu USD doanh số nhờ môi giới AI
Công ty môi giới bất động sản Porta da Frente Christie’s đã ứng dụng công nghệ của eSelf AI và đạt doanh số 100 triệu USD chỉ từ những khách hàng tiềm năng mà môi giới AI tạo ra.

João Cília, CEO của Porta da Frente Christie’s, cho biết công ty đã đạt “những kết quả rất ấn tượng” kể từ khi bắt đầu thử nghiệm công nghệ này khoảng 1 năm trước.
“Chúng tôi hiện có hơn 5.000 bất động sản trong danh mục. Với một môi giới truyền thống, việc nắm rõ thông tin về tất cả những bất động sản này là không thể, nhưng với AI thì có”, Cília nói. “Vì vậy, khách hàng có thể nhận được dịch vụ nhanh chóng và chính xác hơn nhiều so với khi làm việc với một môi giới truyền thống, bởi vì AI nắm vững mọi thông tin về tất cả các căn nhà”.
Khi tương tác với môi giới AI của Porta da Frente Christie’s, khách hàng sẽ được hỏi một số thông tin cơ bản như thành phố mong muốn, ngân sách và số phòng ngủ.
Dựa trên dữ liệu này, AI sẽ tìm kiếm danh sách phù hợp và thậm chí có thể dẫn khách hàng tham quan nhà ảo, cung cấp thông tin chi tiết về từng bất động sản.
Giúp khách hàng quốc tế tiếp cận thị trường dễ dàng hơn
Bên cạnh việc rút ngắn thời gian tìm kiếm bất động sản, môi giới AI còn giúp khách hàng quốc tế tương tác thuận tiện hơn, bất kể múi giờ. Cília tiết lộ rằng rất nhiều khách hàng từ Mỹ và Brazil tìm kiếm bất động sản thông qua Porta da Frente Christie’s, và AI đặc biệt hữu ích khi phải xử lý chênh lệch múi giờ tới 5 tiếng.

Không chỉ giảm tải công việc cho đội ngũ môi giới, công nghệ này cũng giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm.
CEO của Porta da Frente Christie’s nhận xét: “Ở một khía cạnh nào đó, AI đã thay thế việc lướt web để tìm nhà, nhờ vào kho dữ liệu khổng lồ mà nó sở hữu”. Ông tin rằng môi giới AI sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong cách bất động sản được mua bán.
“Nếu công nghệ này có thể được ứng dụng trên quy mô lớn trong dài hạn, tôi nghĩ rằng nó có thể thay thế phần lớn các môi giới truyền thống. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình mà còn giảm đáng kể chi phí giao dịch bất động sản”, vị CEO nhận định.
Theo Fox Business