spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếHuawei tung xe điện giá hơn 1 triệu tệ, đặt mục tiêu...

Huawei tung xe điện giá hơn 1 triệu tệ, đặt mục tiêu đánh bại Mercedes-Benz ở thị trường tỷ dân

Với mẫu sedan điện Maextro S800 có giá hơn 1 triệu nhân dân tệ, Huawei chính thức bước vào cuộc đua xe sang tại Trung Quốc, đối đầu các ông lớn như Mercedes-Benz và Bentley, trong bối cảnh thị trường xe điện nội địa ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Huawei Technologies Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, vừa chính thức mở rộng hoạt động sang phân khúc xe hơi hạng sang thông qua việc ra mắt mẫu sedan điện Maextro S800, hợp tác sản xuất cùng Tập đoàn Ô tô Giang Hoài (Anhui Jianghuai Automobile Group Corp. – JAC). Mẫu xe được giới thiệu tại sự kiện diễn ra ở Thâm Quyến vào ngày thứ Sáu.

Maextro S800 có mức giá lên tới 1,02 triệu nhân dân tệ (khoảng 141.637 USD) cho phiên bản cao cấp nhất, đưa Huawei và JAC vào nhóm các thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi lâu đời như Mercedes-Benz (thuộc Tập đoàn Mercedes-Benz AG) và Bentley (thuộc Volkswagen AG).

Không chỉ gây chú ý với mức giá, Maextro S800 còn được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp, bao gồm trần xe pha lê mô phỏng bầu trời sao – một thiết kế từng được Rolls-Royce tiên phong – mang lại trải nghiệm thẩm mỹ đậm chất xa xỉ. Ngoài ra, xe sở hữu bảng điều khiển ba màn hình hiện đại cùng hơn 30 cảm biến tích hợp hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến do chính Huawei phát triển..

Tại sự kiện ra mắt hoành tráng, kết hợp cùng màn biểu diễn opera truyền thống, ông Richard Yu – Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei – khẳng định: “Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang tiến tới vị trí hàng đầu trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

Huawei tung xe điện giá hơn 1 triệu tệ, đặt mục tiêu đánh bại Mercedes-Benz ở thị trường tỷ dân - ảnh 1
Mẫu sedan Maextro S800 mới ra mắt của Huawei

Quyết định lấn sân vào phân khúc xe sang của Huawei đến sau những tín hiệu tích cực từ thành công trước đó với thương hiệu Aito, được hãng hợp tác sản xuất cùng Seres Group Co. Các mẫu xe mang thương hiệu Aito đã vươn lên dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe có giá từ 500.000 nhân dân tệ trở lên tại Trung Quốc vào năm 2023, vượt qua nhiều đối thủ lớn như BMW và Mercedes-Benz.

Sự thành công này đã củng cố niềm tin cho Huawei và các đối tác trong việc chinh phục nhóm khách hàng cao cấp – những người đang dần từ bỏ các dòng xe chạy xăng truyền thống để chuyển sang các phương tiện chạy pin thân thiện với môi trường và tích hợp công nghệ hiện đại.

Tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn JAC – ông Xiang Xingchu – cùng ông Robin Zeng, nhà sáng lập và CEO của công ty sản xuất pin hàng đầu thế giới Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL), cũng xuất hiện trên sân khấu. Ông Zeng đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố an toàn và khả năng sạc siêu nhanh của hệ thống pin trang bị cho Maextro, coi đây là điểm nhấn công nghệ quan trọng giúp mẫu xe chinh phục nhóm khách hàng cao cấp.

Trước đó, vào tháng 2, ông Richard Yu từng gây chú ý khi công bố đoạn video so sánh Maextro với mẫu xe siêu sang Maybach S680 – một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất của Mercedes-Benz, với giá bán hơn 3 triệu nhân dân tệ (10,68 tỷ VNĐ). Dù định vị ở phân khúc cao cấp, Maextro vẫn có mức giá cạnh tranh hơn, với phiên bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 708.000 nhân dân tệ.

Huawei tung xe điện giá hơn 1 triệu tệ, đặt mục tiêu đánh bại Mercedes-Benz ở thị trường tỷ dân - ảnh 2
Mẫu xe sang Maextro S800 trong một buổi triển lãm tháng 11/2024

Cùng lúc đó, cuộc đua trong thị trường xe điện Trung Quốc đang nóng lên từng ngày. BYD– thương hiệu xe điện lớn nhất quốc gia – mới đây đã giảm giá mạnh tới 34% cho một số dòng xe, gây áp lực lớn lên toàn ngành và buộc nhiều hãng xe khác phải điều chỉnh chiến lược giá. Đồng thời, BYD cũng đang mở rộng sang phân khúc xe sang với dòng Yangwang, trong đó có mẫu siêu xe thể thao U9 – được ví như “Ferrari của Trung Quốc” – có giá khởi điểm 1,7 triệu nhân dân tệ, cùng SUV hạng sang U8 với mức giá khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ.

Những diễn biến này cho thấy phân khúc xe điện hạng sang tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, khi các tập đoàn công nghệ và sản xuất ô tô nội địa như Huawei, BYD và CATL đều muốn khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị cao nhất, không chỉ ở thị trường trong nước mà cả trên sân chơi toàn cầu.

Tham khảo BNN, South China Morning Post (SCMP)

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật