spot_img
18 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếMcDonald's bạo chi gần 532 tỷ đồng để mở rộng ở một...

McDonald’s bạo chi gần 532 tỷ đồng để mở rộng ở một quốc gia Đông Nam Á

Năm 2024, doanh thu của công ty đại diện của McDonald’s ở Thái Lan đạt 7,9 tỷ baht, mức cao nhất từ khi thành lập tại “xứ sở Chùa Vàng” cách đây 40 năm, tăng 10% so với 1 năm trước đó.

Tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ McDonald’s dự kiến chi 700 triệu baht (gần 532 tỷ đồng) trong năm nay để mở thêm cửa hàng mới và cải tạo các cửa hàng hiện có ở Thái Lan.

Bà Kittiwan Anuwatesakul, Giám đốc điều hành (CEO) của McThai Co Ltd – công ty đại diện tại Thái Lan của McDonald’s, cho biết công ty kinh doanh thức ăn nhanh lừng danh thế giới đặt mục tiêu mở 20 cửa hàng mới trong năm nay ở quốc gia Đông Nam Á này, chiếm khoảng 70-80% ngân sách 700 triệu baht. Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch cải tạo 25 cửa hàng, bà nói.

>> McDonald’s phủ nhận đứng về phe ông Trump

McDonald's bạo chi gần 532 tỷ đồng để mở rộng ở một quốc gia Đông Nam Á - ảnh 1
CEO Kittiwan Anuwatesakul cho biết McThai dự đoán ngành QSR của Thái Lan sẽ tăng trưởng ở mức một chữ số trong năm nay, trong khi công ty này đặt mục tiêu doanh thu tăng 10% – Ảnh: Bangkok Post

Tính đến cuối năm ngoái, công ty McThai Co Ltd đang vận hành 240 chi nhánh trên toàn quốc ở Thái Lan. Doanh nghiệp này không tiết lộ địa điểm của các cửa hàng mới.

Theo AI Overview, McDonald’s hiện là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn thứ nhì thế giới xét theo số lượng địa điểm trên toàn cầu với 41.822 cửa hàng, chỉ xếp sau thương hiệu trà sữa và kem giá rẻ Trung Quốc Mixue Ice Cream & Tea (hơn 45.000 cửa hàng).

>> 2 ‘nguồn sống’ chiếm 70% doanh thu toàn cầu của Mixue: Là Việt Nam và một quốc gia Đông Nam Á

Bà Kittiwan cho biết các chi nhánh mới và được cải tạo sẽ được thiết kế theo 3 phong cách chính: hiện đại và sôi động; truyền tải thương hiệu thông qua nghệ thuật đại chúng và thể hiện thương hiệu thông qua tác phẩm nghệ thuật đồ họa.

Năm 2024, McDonald’s đã lắp đặt ki-ốt tự đặt hàng (SOKs) tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc ở Thái Lan.

Năm nay, công ty có kế hoạch bổ sung thêm ki-ốt SOKs tại các chi nhánh được đánh giá là có tiềm năng cao, bà Kittiwan nói.

Năm 2024, doanh thu của công ty McThai Co Ltd đạt 7,9 tỷ baht, mức cao nhất từ khi thành lập tại Thái Lan cách đây 40 năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Bánh mỳ kẹp thịt (hamburger) chiếm 55% doanh thu, trong khi gà rán đóng góp 20%, theo bà Kittiwan tiết lộ.

Nữ CEO này còn cho biết công ty McThai Co Ltd muốn duy trì hợp tác với “Daou and Offroad” – nhóm nhạc nam Thái Lan đại diện cho thế hệ gen Z, phản ánh trọng tâm của công ty đối với nhóm khách hàng này và cộng đồng người hâm mộ của họ.

Bà Kittiwan cho biết thị trường nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) tại Thái Lan dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 47 tỷ baht vào năm 2025.

Trong hai tháng đầu năm 2025, công ty McThai Co Ltd ghi nhận tăng trưởng nhờ sự phục hồi của ngành du lịch và chính sách hoàn thuế “Easy E-receipt” của Chính phủ tại “xứ sở Chùa Vàng”.

Về những thách thức kinh tế tại Thái Lan, bà Kittiwan cho biết công ty sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Công ty kỳ vọng thị trường QSR Thái Lan sẽ tăng trưởng một con số trong năm nay, trong khi McThai đặt mục tiêu tăng doanh thu 10% vào năm 2025.

Theo Bangkok Post

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật