spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc Tế'Nhà tang lễ tình yêu' bội thu vì ly hôn tăng vọt...

‘Nhà tang lễ tình yêu’ bội thu vì ly hôn tăng vọt ở Trung Quốc

Tỷ lệ ly hôn tăng cao ở Trung Quốc đã tạo ra một công việc phụ mới, đó là tiêu hủy ảnh cưới và các kỷ vật khác của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
ảnh telegraph

Liu Wei, một doanh nhân điều hành nhà máy hủy ảnh cưới và các tài liệu nói với tờ Bưu điện Washington: “Chúng tôi cung cấp dịch vụ tiêu hủy các bức ảnh sau khi vòng đời của chúng kết thúc”.

Ông Liu Wei tự xưng là “người điều hành nhà tang lễ tình yêu” bắt đầu kinh doanh ở Langfang, phía nam thủ đô Bắc Kinh từ năm 2022. Hiện, Liu có rất nhiều khách hàng muốn vứt bỏ ảnh cưới đóng khung mà không phải đốt chúng, vốn bị coi là điềm xui.

Trong thời gian từ năm 2000 tới 2020, số lượng các vụ ly hôn ở Trung Quốc tăng từ 1,2 triệu lên hơn 4 triệu khi xã hội bắt đầu rũ bỏ định kiến truyền thống về sự đổ vỡ hôn nhân. Dân số giảm sút tới mức báo động đã khiến chính phủ Trung Quốc vào năm 2021 áp dụng “thời gian giảm nhiệt” bắt buộc 30 ngày để ngăn chặn tình trạng ly thân “bốc đồng”, nhằm đưa tỷ lệ ly hôn xuống dưới ba triệu vụ một năm.

Trong nửa đầu năm nay, khoảng 1,3 triệu cặp đôi Trung Quốc đã ly hôn. Điều này có thể gây bất lợi cho sự gia tăng dân số nhưng lại lợi cho công việc kinh doanh bùng nổ của ông Liu. Việc phá hủy ảnh cưới cho các cặp đôi ly hôn hiện chiếm hơn 95% công việc của ông Liu.

“Chỉ cần gửi ảnh qua và chúng tôi sẽ khiến nó biến mất hoàn toàn như thể nó chưa từng tồn tại”, ông Liu cho biết trong một video quảng cáo đăng trên Douyin – phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Nhóm của ông sẽ phun sơn vào khuôn mặt và các đặc điểm nhận dạng rồi đưa ảnh vào máy hủy tài liệu hạng nặng. Họ cũng dùng búa tạ để đập vỡ kính và khung gỗ thành từng mảnh. Sau khi hoàn thành, ông Liu gửi cho khách hàng một video về quá trình phá hủy được thiết lập theo nhạc nền, đôi khi vui tươi. Cuối cùng, họ chuyển đống đổ nát đến một cơ sở xử lý chất thải thành năng lượng, biến nó trở thành nhiên liệu sinh học.

“Tất cả đều được xử lý một cách có trách nhiệm”, ông Liu nói đồng thời cho biết thêm rằng một số khách hàng thấy được “giá trị trị liệu” trong dịch vụ này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật