Vào ngày 12/3, Salesforce công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào Singapore trong vòng 5 năm tới nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và mở rộng ứng dụng Agentforce, nền tảng AI chủ lực của công ty.
Gã khổng lồ phần mềm đám mây là một trong nhiều công ty công nghệ đang tìm cách gia tăng doanh thu thông qua các tính năng AI. Tháng trước, Salesforce đã ra mắt phiên bản mới nhất của Agentforce.
Hệ thống này được công ty mô tả là nền tảng AI kỹ thuật số đầu tiên dành cho doanh nghiệp, có khả năng xử lý các câu hỏi phức tạp trong ứng dụng giao tiếp Slack của Salesforce bằng cách tận dụng toàn bộ dữ liệu có sẵn.

“Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của lao động kỹ thuật số, nơi mọi doanh nghiệp sẽ được chuyển đổi bởi các trợ lý tự động, giúp tăng cường năng suất và mở rộng quy mô hoạt động không giới hạn”, CEO Salesforce, ông Marc Benioff, cho biết.
Ông nói thêm: “Singapore đang đi đầu trong xu hướng này và chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp lao động kỹ thuật số lớn nhất thế giới thông qua nền tảng Agentforce, sẵn sàng đồng hành cùng quốc gia này”.
Theo Salesforce, Agentforce có thể giúp Singapore nhanh chóng mở rộng lực lượng lao động trong những lĩnh vực dịch vụ quan trọng và khu vực công, trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số và tỷ lệ sinh giảm.
Bà Jermaine Loy, Giám đốc điều hành tại Ban Phát triển Kinh tế Singapore, tin rằng khoản đầu tư của Salesforce sẽ góp phần thúc đẩy nỗ lực của Singapore trong việc xây dựng một trung tâm đổi mới AI sôi động.
Theo CNBC