spot_img
31 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài Chính4 năm thua lỗ 58 tỷ USD, 'canh bạc thế kỷ' của...

4 năm thua lỗ 58 tỷ USD, 'canh bạc thế kỷ' của Mark Zuckerberg có nguy cơ đổ bể

Chi nhánh Reality Labs của Meta đã lỗ hoạt động hơn 58 tỷ USD kể từ năm 2020.

Mặc cho thành công với dòng kính thực tế ảo Orion ra mắt vào tháng 9, gã khổng lồ mạng xã hội Meta tiếp tục thua lỗ hàng tỷ USD/quý cho lĩnh vực metaverse – thứ công nghệ vẫn đang ở trong giai đoạn đầu.

Cụ thể, tuần trước, Meta đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 nói rằng chi nhánh Reality Labs – đơn vị phụ trách phát triển công nghệ thực tế tăng cường, thực tế ảo đã báo lỗ 4,4 tỷ USD. Các chuyên gia phân tích trước đó dự đoán rằng mảng kinh doanh này sẽ lỗ 4,68 tỷ USD.

Doanh thu của chi nhánh Reality Labs tăng 29% so với năm ngoái lên mức 270 triệu USD trong quý 3, thấp hơn mức dự đoán của các chuyên gia phân tích là 310,4 triệu USD. Reality Labs ban đầu chủ yếu kiếm tiền qua việc bán thiết bị Quest VR và kính thông minh hợp tác cùng Ray-Ban.

4 năm thua lỗ 58 tỷ USD, 'canh bạc thế kỷ' của Mark Zuckerberg có nguy cơ đổ bể- Ảnh 1.

Meta lần đầu tiên bước chân vào thị trường thực tế ảo vào năm 2014 khi vẫn còn mang tên Facebook và đã mua lại công ty khởi nghiệp VR Oculus với giá 2 tỷ USD.

Nhà đồng sáng lập Facebook và CEO của Meta, Mark Zuckerberg tin rằng việc phát triển công nghệ VR và AR có thể giúp công ty trở thành công ty dẫn đầu trong nền tảng máy tính cá nhân lớn tiếp theo.

Khoản đầu tư này rất tốn kém đối với Meta. Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh mới được công bố, Reality Labs đã lỗ hoạt động hơn 58 tỷ USD kể từ năm 2020.

Tất cả số tiền chi tiêu đó đã đạt đến đỉnh điểm khi Zuckerberg trình diễn thiết bị Orion tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào tháng 9.

Orion đã tạo nên sự phấn khích và giúp nâng cao tinh thần trong Meta về các kế hoạch đầy tham vọng của Zuckerberg. Meta hy vọng sẽ tận dụng thành công bất ngờ của kính thông minh Ray-Ban Meta, được phát triển cùng với gã khổng lồ về kính mắt EssilorLuxottica, và giới thiệu đến người tiêu dùng về kính AR Orion trong tương lai sau khi công ty này mời các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho thiết bị vào năm tới.

Cũng trong tháng 9, Meta đã phát hành kính thực tế ảo mới nhất của mình Quest 3S, giới thiệu đây là cách tiết kiệm hơn để người tiêu dùng trải nghiệm VR với mức giá khởi điểm là 299 USD. Năm ngoái, Meta đã phát hành tai nghe VR Quest 3 mạnh mẽ hơn, có mức giá khởi điểm là 499 USD.

Theo: CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật