spot_img
22 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhDấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình của...

Dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Kỷ nguyên mới được xác định là động lực bứt phá của đất nước, gắn với phát triển bền vững. Bối cảnh ấy, việc gìn giữ và phát triển văn hóa đất nước, dân tộc trở thành sứ mệnh của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp. Văn hóa của tổ chức cũng góp phần trong hành trình đó.

Sứ mệnh của văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định rằng: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi. Văn hóa có vai trò lớn nhất trong tất cả hoạt động xã hội của loài người, làm cho con người sống tốt đẹp hơn”. Câu nói này không chỉ phản ánh tầm quan trọng của văn hóa trong đời sống xã hội mà còn là kim chỉ nam cho việc xây dựng nền tảng văn hóa trong mọi lĩnh vực.

Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, niềm tin và nguyên tắc hành động mà mỗi tổ chức xây dựng và duy trì suốt quá trình hoạt động. Đó là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công và bền vững của tổ chức. Văn hóa mạnh mẽ giúp doanh nghiệp ổn định, đồng thời là nền tảng thúc đẩy sự đổi mới, tăng cường tinh thần đoàn kết và nâng cao hiệu suất công việc.

Dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc- Ảnh 1.

Những giá trị văn hóa dân tộc được khắc họa và thể hiện qua những màn trình diễn nghệ thuật tại Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group

Việt Nam đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nơi cơ hội và thách thức đan xen. Chỉ khi có một nền văn hóa vững vàng, doanh nghiệp mới có thể thích nghi, đổi mới và chinh phục những đỉnh cao. Bản sắc văn hóa Việt Nam đặc trưng bởi những giá trị như tính linh hoạt, sáng tạo, nhân văn và tinh thần cộng đồng. Khi những giá trị này được áp dụng vào văn hóa doanh nghiệp, chúng sẽ giúp thương hiệu Việt tỏa sáng và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Ở chiều ngược lại, bản sắc của doanh nghiệp có thể góp phần tạo nên bản sắc quốc gia. Những doanh nghiệp vững mạnh, với nền văn hóa đổi mới và bền vững, sẽ là những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

SHB: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đầy bản sắc, cùng đất nước vươn tầm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xây dựng và lan tỏa một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, SHB đã tạo dựng nét văn hóa độc bản, đặc trưng với 6 giá trị cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”. Trong đó, giá trị “Tâm” được lấy làm gốc, làm trung tâm để phát triển ra những giá trị tiếp theo. Tâm là cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, cho đất nước, mọi hành động đều xuất phát từ trái tim, tạo ra những giá trị tốt đẹp và vững bền; là nhất Tâm, đồng lòng, chung chí hướng. 

Trong hoạt động kinh doanh, SHB không kinh doanh bằng mọi giá mà luôn đặt Tâm mình vào vị trí của khách hàng để cùng thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành với khách hàng vượt qua những giai đoạn thăng trầm, hưởng ứng theo chỉ đạo của Đảng, Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước… Với sự hỗ trợ kịp thời của SHB, nhiều doanh nghiệp đã vực dậy sau “bão”, hoạt động ổn định và phát triển. 

Dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc- Ảnh 2.

Một nền văn hóa mạnh không thể tách rời khỏi bản sắc dân tộc. Văn hóa SHB chính là sự tiếp nối những giá trị truyền thống, kết hợp với tư duy đổi mới để phù hợp với xu hướng hiện đại, kiến tạo tương lai. Từ đó, SHB đã tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện và khuyến khích sự đổi mới sáng tạo trong toàn hệ thống.

Ngân hàng đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó “con người là chủ thể”, giúp nhân viên phát triển và thăng tiến trong công việc. Văn hóa SHB không chỉ là nền tảng vững chắc giúp phát triển mà còn là sức mạnh kết nối hàng nghìn con người trong hành trình vươn xa.

Chữ Tâm của SHB còn được thể hiện rõ nét khi ngân hàng luôn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững song hành cùng sự phát triển của đất nước; gắn sự vững mạnh của doanh nghiệp với sự thịnh vượng và hùng cường. SHB đồng hành cùng chiến lược quốc gia thông qua việc rót vốn vào dự án nông nghiệp bền vững, năng lượng sạch, công trình trọng điểm, logistics… Ngân hàng cũng tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp vào mọi mặt của đời sống như văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế…

Dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc- Ảnh 3.

SHB trở thành một mái nhà chung của những con người mang tâm yêu thương

Không chỉ giữ gìn bản sắc, SHB còn thể hiện tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên Xanh và Số. Đây là hành trình phát triển bền vững, nơi doanh nghiệp song hành cùng trách nhiệm với xã hội, môi trường và ứng dụng công nghệ để đổi mới mạnh mẽ. Đặc biệt, thông điệp về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam như một “lời hiệu triệu”, thúc giục tinh thần hành động, bứt phá vươn xa của SHB nói riêng và các tổ chức kinh tế nói chung.

Ngày hội văn hóa của SHB và T&T Group diễn ra ngày 15/3 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với chủ đề “Vững bước vào kỷ nguyên mới” đã khẳng định tinh thần tiên phong, bứt phá đó. Không chỉ giới hạn ở một ngày hội văn hóa doanh nghiệp của hai tổ chức kinh tế hàng đầu, sự kiện là một câu chuyện kết nối quá khứ và tương lai, tiếp nối truyền thống và tầm nhìn trong kỷ nguyên mới, sự hòa quyện giữa niềm tự hào dân tộc với khát vọng cống hiến của mỗi người Việt Nam, doanh nghiệp, ngân hàng.

Sự kiện ngày hội văn hóa của SHB và T&T Group quy tụ 15.000 cán bộ nhân viên, đại diện cho 80.000 người lao động trong và ngoài nước của hai tổ chức, được lựa chọn với tiêu chí ưu tiên người lao động tham gia trực tiếp sản xuất tại các lĩnh vực, ngành nghề. Đây là tiên phong trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô chưa từng có, mang đậm tinh thần thế vận hội quốc tế. Sự kiện ghi dấu ấn với lễ rước đuốc và ngọn lửa xin từ đền Hùng thắp sáng sân vận động Mỹ Đình; và kỷ lục số lượng người hát Quốc ca tại một ngày hội văn hóa của doanh nghiệp tại Việt Nam. 

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật