spot_img
33.3 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhHãng xe điện Việt Nam sau 6 năm bị Shark Bình chê...

Hãng xe điện Việt Nam sau 6 năm bị Shark Bình chê "không ai mua": Gọi vốn triệu USD, bán xe điện giá 51 triệu đồng chạy tối đa 285km, tốc độ 100km/h

Từng bị từ chối trên Shark Tank, Dat Bike hiện đã huy động hàng chục triệu USD phát triển hệ sinh thái xe điện chạy 200–285 km mỗi lần sạc cùng hệ thống 20 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.

Trong tập phát sóng năm 2019 của Shark Tank Việt Nam, Nguyễn Bá Cảnh Sơn – một kỹ sư phần mềm từng làm việc tại Thung lũng Silicon – bước lên sân khấu kêu gọi 50.000 USD cho 0,5% cổ phần công ty xe máy điện Dat Bike.

Dù được đánh giá là “nhân tài”, Sơn vẫn bị các nhà đầu tư từ chối, thậm chí bị nhận xét gay gắt rằng sản phẩm của anh “không có cơ hội nào”, không thể cạnh tranh về giá với xe xăng, cũng không thuyết phục được thị trường.

“Anh cảm thấy em đang vướng vào sai lầm của startup là làm ra sản phẩm xã hội chưa chắc đã cần, hoặc có cũng được, không có cũng không sao”, Shark Bình.

Sáu năm sau, thị trường có vẻ đã tự đưa ra câu trả lời.

Hãng xe điện Việt Nam sau 6 năm bị Shark Bình chê

Từ hoài nghi đến thành công gọi hàng chục triệu USD từ các quỹ nước ngoài

Sau khi xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam vào năm 2019 nhưng không nhận được đầu tư, Dat Bike tiếp tục theo đuổi hướng đi phát triển xe máy điện do người Việt thiết kế và sản xuất. Công ty bắt đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế nhờ định hướng sản phẩm khác biệt và tầm nhìn dài hạn về điện hóa giao thông tại Việt Nam. Tính đến nay, tổng số vốn mà Dat Bike đã huy động được ước tính vượt 25 triệu USD.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật