spot_img
30.7 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhKinh ngạc pin xe điện sạc đầy trong vòng 18 giây, mật...

Kinh ngạc pin xe điện sạc đầy trong vòng 18 giây, mật độ công suất cực cao, đã được ‘bật đèn xanh’ sản xuất hàng loạt

Một công ty đã được phê duyệt sản xuất hàng loạt loại pin xe điện có mật độ công suất siêu cao, có thể sạc đầy chỉ trong 18 giây.

RML Group có trụ sở tại Anh đã được cấp chứng nhận Conformity of Production (Tuân thủ Sản xuất) cho dòng pin VarEVolt vào ngày 2/6. Nhờ đó, công ty có thể tiến tới sản xuất đại trà loại pin công suất cao dành cho các nhà sản xuất xe điện.

“Chứng nhận này đánh dấu sự sẵn sàng của chúng tôi trong việc chuyển từ giai đoạn nguyên mẫu và sản lượng giới hạn sang phục vụ các hợp đồng sản xuất quy mô lớn”, Giám đốc bộ phận truyền động James Arkell của RML Group cho biết.

Pin VarEVolt có khả năng cung cấp năng lượng trong thời gian cực ngắn, lên tới 6 kilowatt trên mỗi kilogram. “Nó có thể xả toàn bộ năng lượng cực kỳ nhanh”, thành viên Hội đồng quản trị RML, ông Michael Mallock, chia sẻ.

Pin này có chỉ số C (C-rate) đạt 200, nghĩa là có thể sạc đầy hoặc xả hoàn toàn chỉ trong khoảng 18 giây. Trong khi đó, pin của Porsche Taycan có chỉ số C chỉ khoảng 4 – 5, nên cần từ 12 – 15 phút để sạc đầy hoặc xả.

Thiết kế mô-đun của VarEVolt cho phép các nhà sản xuất tùy biến linh hoạt. “Chúng tôi có thể tối ưu cho phạm vi hoạt động, ưu tiên công suất, hoặc cân bằng cả hai yếu tố, tùy theo loại phương tiện được trang bị”, CEO Paul Dickinson của RML Group cho biết.

Hiện đã có một số nhà sản xuất quy mô nhỏ sử dụng pin VarEVolt. Ví dụ, siêu xe hybrid Czinger 21C sử dụng kết hợp giữa động cơ điện (lấy năng lượng từ pin) và động cơ đốt trong (chạy bằng xăng).

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn hoài nghi về tính khả thi trong ứng dụng thực tế của loại pin này. Một số ý kiến đặt câu hỏi liệu nguồn điện dân dụng tại nhà có đủ khả năng sạc cho loại pin có công suất sạc cực cao này, hay sẽ cần đến các bộ sạc chuyên dụng với điện áp và dòng điện lớn hơn.

Vấn đề sạc pin tại các trạm sạc cũng được đưa ra thảo luận. Một số người dùng cho rằng mỗi trạm chỉ có giới hạn về công suất cấp điện, do đó nếu một xe sử dụng tốc độ sạc quá cao, sẽ làm giảm khả năng sạc đồng thời cho các xe còn lại.

Theo LiveScience

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật