Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, chuyến bay trên chiếc A320 đã rời Sân bay Quốc tế Bradley ở Hartford vào khoảng 8 giờ 45 sáng (giờ địa phương) ngày 20/6. Sau đó, các thành viên phi hành đoàn đã nghe thấy “âm thanh bất thường” phát ra từ máy bay và cơ trưởng đã “quay đầu” ngay lập tức.
Đại diện của United nói với Business Insider rằng, máy bay phải quay trở lại Bradley “để giải quyết vấn đề với một động cơ”. Người này cho biết thêm, “một phần lớp vỏ bên ngoài bộ phận giảm âm của động cơ đã được tìm thấy trên đường băng”.
United thông báo, chuyến bay này chở 124 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều “xuống máy bay một cách an toàn” sau khi quay lại Hartford. Đại diện của hãng phát biểu thêm, United đã sắp xếp các chuyến bay thay thế để phục vụ những khách hàng bị ảnh hưởng.
Đầu năm nay, United đã gặp phải một loạt rủi ro trên các chuyến bay, theo đó FAA đã đưa ra những động thái giám sát chặt chẽ hãng hàng không này. Một số tình huống nguy hiểm mà United gặp trong thời gian gần đây bao gồm: một mảnh thân máy bay bị rơi, một máy bay khác bị rơi bánh xe khi cất cánh và một vài máy bay khác bị cháy động cơ.
CEO Scott Kirby đã lên tiếng, đảm bảo với khách hàng rằng các sự cố này không liên quan đến nhau và việc bay với hãng vẫn rất an toàn. Tuy nhiên, ông cho biết United sẽ xem xét lại việc đào tạo về vấn đề an toàn cho nhân viên.
Dù các chuyến bay trên Boeing gần đây gặp một số vấn đề, song vài chuyến trên Airbus gần đây cũng rơi vào tình huống tương tự.
Hôm 18/6, chuyến bay trên chiếc A320 của Air New Zealand đã gặp tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng, khiến một hành khách bị bỏng do cafe nóng và một thành viên phi hành đoàn bị văng lên trần cabin.
Hồi tháng 4, một chuyến bay khác trên A320neo của một Austrian Airlines đã xảy ra va chạm với ống lồng và vỡ một đoạn lớn ở phần đuôi. Phần đuôi thăng bằng ngang phía bên phải của máy bay đã bị vỡ hoàn toàn.
Tham khảo BI