Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Thời báo Ngân hàng phối hợp Vụ Thanh toán đầu mối tổ chức sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” được tổ chức vào ngày 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, số 01 Hoàng Hoa Thám – Quận Ba Đình – Hà Nội. Với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”, sự kiện diễn ra trong bối cảnh các nghị quyết lớn về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số được ban hành, đặc biệt là Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Trước bối cảnh ngành tài chính ngân hàng toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dưới sự chỉ đạo sát sao của NHNN, MSB đã tiên phong áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, thiết lập nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số toàn diện, giúp thúc đẩy tương tác trong Hệ sinh thái số. Mục tiêu của Ngân hàng là kiến tạo một trải nghiệm ngân hàng mới, nơi công nghệ và con người kết hợp hài hòa trong hệ sinh thái số để mang đến những giá trị thuận ích cho người dân Việt Nam.
Trong thời gian qua, MSB đã triển khai chiến lược tiếp thị số toàn diện, phủ khắp trên các kênh mạng xã hội phổ biến, kết nối các nền tảng thương mại điện tử, kết hợp các giải pháp công nghệ thanh toán và dịch vụ fintech hiện đại do chính đội ngũ công nghệ của MSB triển khai, ngân hàng đã mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo ra những trải nghiệm mượt mà giữa mua sắm và tài chính, trải nghiệm khách hàng đa kênh. MSB cũng đã xây dựng được một hệ sinh thái số rộng lớn, kết nối người dân với rất nhiều các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và nhiều ngành nghề dịch vụ khác.
Tại sự kiện, Ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng Giám đốc MSB chia sẻ về các giải pháp thanh toán số của MSB, trong đó có giải pháp thu hộ tiền điện cho người dân. Với hệ thống kết nối trực tuyến, tích hợp dữ liệu, hóa đơn tiền điện được gạch nợ ngay sau khi thanh toán, đảm bảo chính xác, minh bạch, an toàn tuyệt đối cho người dân. Giải pháp của MSB được các đại biểu đánh giá cao bởi đây là dịch vụ có ý nghĩa quan trọng trong việc mang lại tiện ích tối ưu cho người dân và trong việc chuyển đổi số cho ngành điện.

Nội dung thuyết trình của MSB thu hút sự quan tâm của Thủ tướng và lãnh đạo NHNN
Theo MSB, chỉ riêng năm 2024, MSB đã ghi nhận hơn 1,4 triệu giao dịch thanh toán tiền điện, với giá trị gần 2.000 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm 2025, số lượng giao dịch này tiếp tục tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ – cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của các hành trình số thông minh mà MSB đang kiến tạo.
Tương tự ngành điện, MSB đã triển khai nhiều các luồng hành trình gắn kết người dân với nhiều doanh nghiệp và nhiều ngành dịch vụ khác nữa, dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu, sở thích, mong muốn và cả các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Từ đó luôn nỗ lực để cá nhân hóa sản phẩm, ưu đãi và thông điệp truyền thông phù hợp cho khách hàng. Đồng thời, MSB luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến khách hàng trên cả kênh số và kênh vật lý, nhằm liên tục cải thiện dịch vụ khách hàng.
“Chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng mà là một yêu cầu tất yếu để các ngân hàng duy trì sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Tại MSB, chúng tôi tin rằng, việc đầu tư và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ tiên tiến không chỉ giúp chúng tôi kiến tạo nên những trải nghiệm khách hàng xuất sắc mà còn là động lực để xây dựng một ngân hàng thông minh, linh hoạt và luôn dẫn đầu trong kỷ nguyên số. MSB cam kết sẽ tiếp tục hành trình chuyển đổi số, không ngừng sáng tạo để mang đến những giá trị tốt nhất cho người dân, cho doanh nghiệp, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành Ngân hàng Việt Nam” ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng Giám đốc MSB khẳng định.
Những nỗ lực không ngừng của MSB được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế uy tín với các giải thưởng, trong đó, gần nhất là giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ Chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2025 do Tạp chí Global Banking & Finance Review vinh danh.