Ngân hàng Wooribank vừa phát đi khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin nhạy cảm của thẻ như số thẻ, mã CVV/CVC, mật khẩu cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. Đồng thời, khuyến khích khách hàng thường xuyên kiểm tra sao kê điện tử và thông báo giao dịch để phát hiện sớm các giao dịch bất thường.
Khách hàng cần hạn chế nhấp vào các đường link lừa đảo hoặc website không đáng tin cậy. Nếu nghi ngờ, nên kiểm tra tên miền chính thức của ngân hàng trước khi truy cập.
Để tăng cường bảo mật, nhà băng này cũng hướng dẫn khách hàng tắt tính năng giao dịch trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng của nhà băng theo các bước:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng.
Bước 2: Chọn “Dịch vụ” => “Thẻ” => “Quản lý thẻ” => “Giao dịch”.
Bước 3: Chọn thẻ cần thao tác.
Bước 4: Kiểm tra trạng thái mở hoặc khóa thẻ, nhấn “Khóa” nếu cần.
Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng yêu cầu khóa thẻ ngay khi nghi ngờ lộ thông tin và chỉ phát hành thẻ mới khi thực sự cần thiết, giúp giảm thiểu nguy cơ gian lận và rủi ro không đáng có.
Thực tế, không ít chủ thẻ tín dụng còn bị lộ thông tin thẻ do sử dụng mật khẩu yếu, giao dịch trên các trang web không an toàn hoặc từ các cuộc tấn công mạng nhằm đánh cắp dữ liệu từ doanh nghiệp, tổ chức. Nhiều ngân hàng trước đó cũng từng khuyến cáo, khi phát hiện thông tin thẻ bị rò rỉ, chủ thẻ cần ngay lập tức khóa thẻ qua ứng dụng ngân hàng, liên hệ hotline hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch để ngăn chặn giao dịch trái phép.
Khách hàng cũng đặc biệt không phải mọi trường hợp lộ số thẻ đều dẫn đến mất tiền, nhưng nếu kẻ gian có đầy đủ thông tin như số thẻ, ngày hết hạn và mã CVV/CVC, nguy cơ mất tiền là rất cao.
Để hạn chế rủi ro, người dùng nên kiểm tra thiết bị khi sử dụng ATM/POS, tránh truy cập trang web không an toàn và tuyệt đối không chia sẻ thông tin thẻ với người khác. Việc bảo mật thông tin cá nhân là cần thiết để tránh những tổn thất tài chính không đáng có.