Vay online – Giải pháp vay vốn tức thì thời công nghệ
Ở thời đại mà công nghệ đã trở thành một phần không thể tách rời của cuộc sống, tài chính cá nhân cũng có nhiều biến chuyển. Thay vì mất cả tuần để hoàn thiện hồ sơ giấy tờ hay hàng giờ để chờ đợi tại quầy giao dịch, ngày càng nhiều người lựa chọn các nền tảng số để giải quyết nhu cầu tài chính. Trong đó, vay trực tuyến được xem là “xu hướng thời 4.0”, phù hợp với thói quen của người tiêu dùng, nhất là người trẻ đề cao sự tiện lợi.
Chị Thanh An (28 tuổi, Hà Nội) là một trường hợp điển hình. Mỗi lần cần tiền gấp để sửa xe ô tô, nhập hàng kinh doanh… vị khách hàng lâu năm của BVBank luôn ưu tiên phương án vay tín chấp online. Từ đầu mùa hè, chị An đã vay gần 100 triệu đồng để sửa sang lại căn nhà, mua đồ dùng cũng như sắm thêm quạt và máy lạnh cho bố mẹ ở quê để phục vụ những ngày nắng nóng đỉnh điểm.
“Trước kia tôi khá đau đầu mỗi khi cần chi tiêu đột xuất. Vì đi vay trực tiếp ở chi nhánh ngân hàng thì phải qua nhiều thủ tục, vay nóng thì lãi suất có thể tới 50%. Còn vay online thì mọi thao tác đều thực hiện trên ứng dụng, hồ sơ được duyệt sau vài phút, giải ngân trong 1 ngày nên rất tiện”, chị An nói về lý do lựa chọn vay vốn qua phương thức điện tử.
Giống như chị An, anh Minh Long (33 tuổi, TP.HCM) cũng chọn vay online mỗi khi cần tiền gấp. Đầu năm nay, anh đã sử dụng gói vay tiêu dùng tín chấp trực tuyến với số tiền 100 triệu đồng từ BVBank để đóng viện phí cho bố. “Lương chưa kịp về, số tiền cũng tương đối lớn nên vay ngân hàng là phương án khả thi nhất. Vừa đỡ tốn thời gian, vừa có tiền ngay để giải quyết công chuyện”, nam chuyên viên truyền thông nói.

Thực tế, sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có cơ chế cho phép các tổ chức tín dụng cho vay bằng phương thức điện tử các khoản vay nhỏ lẻ (Thông tư 12/2024/TT-NHNN, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024), không cần chứng minh mục đích sử dụng vốn, hoạt động cho vay tiêu dùng phát triển mạnh. Tính đến cuối tháng 10/2024, tổng dư nợ cho vay bằng phương thức điện tử trong toàn hệ thống đạt khoảng trên 1,2 triệu tỷ đồng và đang có xu hướng gia tăng. Số liệu này phần nào phản ánh xu hướng dịch chuyển sang các kênh tài chính số – nơi người dùng có thể tiếp cận vốn mà không vướng rào cản như quy trình truyền thống.
Về phía các ngân hàng, đẩy mạnh đầu tư công nghệ để tối ưu quy trình xử lý cũng là một phần trong chiến lược chuyển đổi số dài hạn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng tệp khách hàng, đồng thời cung cấp trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
“Vay tức thì, sống thảnh thơi” cùng gói vay tín chấp trực tuyến từ BVBank
Phục vụ nhu cầu tài chính nhanh từ người tiêu dùng, BVBank đã ra mắt giải pháp vay tín chấp trực tuyến. Với thủ tục đơn giản, quy trình hoàn toàn tự động, không tiếp xúc, khách hàng hiện hữu tại BVBank có thể dễ dàng sử dụng ngân hàng số Digimi để vay vốn tới 100 triệu đồng, thời hạn vay đến 60 tháng mà không cần thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập. Từ khâu đăng ký, xét duyệt đến giải ngân, tất cả đều được thực hiện online trên điện thoại, đáp ứng tức thì nhu cầu vay vốn của khách hàng ở mọi thời điểm. Đặc biệt, hệ thống sẽ tự động tính toán khoản vay phù hợp căn cứ trên bức tranh tài chính của người dùng hiện hữu tại BVBank, từ đó giúp họ không bị rơi vào tình trạng vay vượt quá khả năng trả nợ. Đây là điểm cộng lớn, giúp khách hàng an tâm hơn khi vay, tránh được áp lực tài chính về lâu dài.
Từ ngày biết đến gói vay trực tuyến trên Digimi của BVBank, chị Thanh An không còn cảm thấy căng thẳng hay lo lắng khi cần xoay tiền gấp. “Cần tiền là có ngay, không cần làm phiền tới ai, mọi thứ đều nhanh và rõ ràng. Quan trọng nhất là mình nắm rõ về khoản vay, thời điểm cần trả nợ để chủ động sắp xếp.”
Ngoài ra, Digimi còn cho phép người vay theo dõi lịch trả nợ, thanh toán định kỳ, tất toán trước hạn, mọi tác vụ đều thực hiện trên một ứng dụng duy nhất. Sự tiện lợi này không chỉ rút ngắn hành trình vay vốn, mà còn trao cho người dùng quyền kiểm soát hoàn toàn khoản vay của mình, thay vì phụ thuộc vào các cuộc gọi từ nhân viên tư vấn.
Hiện tại, giải pháp vay tiêu dùng tín chấp trực tuyến trên ngân hàng số Digimi đang được ưu tiên triển khai cho nhóm người dùng hiện hữu của BVBank như một hình thức gia tăng tiện ích thiết thực cho khách hàng. Đại diện nhà băng cho biết sẽ sớm mở rộng dịch vụ đến các nhóm khách hàng khác trong thời gian tới.