spot_img
18 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngAlibaba đón đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam

Alibaba đón đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam

Trong chuyến thăm Trung Quốc, đoàn đại biểu kinh tế cấp cao Việt Nam do ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội dẫn đầu, đã đến thăm trụ sở chính của Alibaba tại Xixi Campus, Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại đây, đoàn đã được ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com, cùng các đại diện khác của Alibaba đón tiếp.

Cùng tham dự buổi làm việc còn có sự góp mặt của các vị bộ trưởng và thứ trưởng khác, bao gồm: Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Vũ Thành Hưng; Phó Trưởng Ban Chính sách và Chiến lược Trung ương, ông Nguyễn Hồng Sơn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Minh Hằng; Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Đức Tâm.

Hai bên đã trao đổi về các cơ hội phát triển kinh doanh tại Việt Nam, sự hỗ trợ của chính phủ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tốt nhất.

Alibaba đón đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam- Ảnh 1.

Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, đã tham quan trụ sở chính của Alibaba.

“Chúng tôi rất ấn tượng với công nghệ tiên tiến, phạm vi hoạt động toàn cầu rộng lớn và cam kết không ngừng của Alibaba trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ,” ông Lê Quang Mạnh, chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam và Alibaba sẽ tăng cường trao đổi ý tưởng, giúp điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển hơn nữa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế số và thương mại điện tử xuyên biên giới.

Alibaba đón đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam- Ảnh 2.

Ông Lê Quang Mạnh trao đổi quà tặng với ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com.

Trong chuyến thăm lần này, ông Yang đã giới thiệu về sự phát triển của Alibaba.com tại Việt Nam, nhấn mạnh vị thế là nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới và các chiến lược nhằm thúc đẩy sự hiện diện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong thương mại số toàn cầu.

“Alibaba.com đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện của các nhà cung cấp và sản phẩm Việt Nam đối với người mua trên toàn thế giới,” ông khẳng định.

“Chúng tôi trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam những công cụ, nguồn lực và thông tin thị trường cần thiết để thiết lập sự hiện diện và phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực để hỗ trợ sự tăng trưởng của các doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào công nghệ, cơ sở hạ tầng và phát triển nhân tài”.

Alibaba.com bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2009. Trong 15 năm qua, thương hiệu đã phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho họ giao dịch với người mua từ hơn 200 quốc gia và khu vực.

Nền tảng hiện đang có khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam, thuộc gần 50 danh mục sản phẩm chính, trong đó có những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật