Theo báo cáo từ Counterpoint Research, iPhone 15 dẫn đầu danh sách các smartphone có doanh số cao nhất toàn cầu trong quý thứ ba, chiếm 3,5% thị phần toàn cầu. Kế đến, iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro lần lượt chiếm giữ vị trí thứ hai và thứ ba. iPhone 14 cũng góp mặt trong top 10, đứng ở vị trí thứ tám.
Samsung giữ vững vị thế với 5 sản phẩm nằm trong top 10. Xiaomi ghi dấu ấn với một mẫu điện thoại xếp thứ chín. Phân tích từ năm 2023 cho thấy sự ổn định trong sở thích của người tiêu dùng. Tuy tổng thị phần của Apple giảm nhẹ, Samsung lại tăng thị phần lên 19% trong danh sách này.
Lý giải cho điều này, Galaxy S24 được yêu thích nhờ loạt tính năng trí tuệ nhân tạo Galaxy AI. Các mẫu Galaxy A của Samsung cũng góp mặt trong top 10 do mở rộng phân phối và phân khúc từ giá rẻ đến tầm trung. Samsung được đánh giá cao vì định giá cạnh tranh và hỗ trợ phần mềm dài hạn. Tuy nhiên, không có mẫu Galaxy A cao cấp nào trong top 10, chỉ có dòng S và A tầm trung.
Sự chênh lệch thị phần giữa iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro đã giảm so với năm trước, phản ánh xu hướng ưa chuộng dòng sản phẩm cao cấp. Các nhà phân tích lưu ý: “Lần đầu tiên trong quý III, doanh số iPhone từ dòng Pro chiếm nửa tổng số, điều này giúp Apple thúc đẩy doanh số sản phẩm cao cấp hơn.”
Người dùng mới nhất ưa chuộng iPhone, đặc biệt ở các thị trường mới nổi, nhờ các chương trình tài chính và thu cũ đổi mới, làm cho iPhone mới dễ tiếp cận hơn với nhiều nhóm thu nhập.
Counterpoint Research cũng nhận định Apple và Samsung đang củng cố vị thế ở phân khúc cao cấp thông qua Apple Intelligence và Galaxy AI, giúp họ dẫn đầu bảng xếp hạng. Cả hai thương hiệu đang khai thác AI để tạo sự khác biệt trong phân khúc này.
Trong khi đó, Xiaomi Redmi 13C tiếp nối Redmi 12C, nằm trong top 10 nhờ giá cả phải chăng và thị trường mới nổi. Ở phân khúc giá của mình, chiếc điện thoại này khá nổi bật với thông số kỹ thuật tốt hơn so với nhiều đối thủ.