Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, lượng tiêu thụ sedan cỡ B trong 6 tháng đầu năm đạt tổng cộng 16.087 xe, giảm nhẹ 0,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, bộ ba Toyota Vios , Hyundai Accent và Honda City vẫn là những cái tên hút khách nhất phân khúc. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, thứ hạng giữa các mẫu xe top đầu có sự thay đổi.
Cụ thể, Toyota Vios đã thế chỗ Hyundai Accent để trở mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B từ đầu năm 2025. Mẫu xe Nhật Bản có doanh số lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 5.265 chiếc so với 3.793 xe của Accent.

Toyota Vios và Hyundai Accent là hai mẫu xe thay nhau dẫn đầu phân khúc sedan hạng B.
Mặc dù bị đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành gần 1.500 xe, nhưng Hyundai Accent vẫn xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc, tăng một bậc so với tháng trước đó. Đứng ở vị trí thứ ba là Honda City với lượng tiêu thụ 3.585 xe trong nửa đầu năm 2025.
Mazda2 cũng ghi nhận tín hiệu tích cực về mặt doanh số trong nửa đầu năm, với 2.393 xe bán ra, tăng nhẹ 1% với cùng kỳ năm ngoái để xếp thứ 4 phân khúc.
Hai cái tên xếp cuối lần lượt là Mitsubishi Attrage (877 xe) và Kia Soluto (164 xe) đều bán ít hơn so với 6 tháng đầu năm 2024. Riêng mẫu Nissan Almera không công bố doanh số.
Nhìn chung, tâm điểm của phân khúc sedan hạng B trong năm 2025 vẫn là “cuộc đua tam mã” giữa Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Các mẫu xe còn lại dù có nỗ lực tăng cường giảm giá cũng chưa thể tạo áp lực lên bộ ba này.
Tính lũy kế 6 tháng đầu năm, Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City đã bán được tổng cộng 12.643 xe, chiếm hơn 78% lượng tiêu thụ của cả nhóm sedan hạng B.
Trong tương lai gần, phân khúc sedan hạng B sẽ đón chào một tân binh mang tên Skoda Slavia. Sự xuất hiện của mẫu xe thương hiệu châu Âu này được kỳ vọng sẽ khuấy động phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam vốn chỉ đang có những mẫu xe Nhật và Hàn.

Đáng chú ý, Skoda Slavia sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy của TC Group ở Quảng Ninh. Điều này sẽ giúp mẫu sedan thương hiệu CH Séc có mức giá dễ tiếp cận để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Ngoài ra, Toyota Vios phiên bản facelift cũng đã được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam từ cuối năm 2023 và đang chờ ngày ra mắt chính thức.

Toyota Vios mới đã được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam nhưng chưa ra mắt.
Bên cạnh sự xuất hiện của các mẫu xe mới, các chương trình khuyến mãi, giảm giá dự kiến sẽ tiếp tục được các hãng đẩy mạnh nhằm kích cầu khách hàng. Động thái này hứa hẹn tạo nên sự cạnh tranh sôi động hơn ở nhóm sedan cỡ B trong phần còn lại của năm 2025.
Trong tháng 8 này, dòng Vios tiếp tục được Toyota hỗ trợ lệ phí trước bạ và tặng quà, mức giảm tối đa dao động 30-35 triệu đồng. Tương tự, Hyundai Accent cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ hãng, giảm tối đa 28,5 triệu đồng.
Riêng Honda City vẫn được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ như tháng trước, tương đương mức giảm 50-57 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda2 và Kia Soluto được giảm giá bán trực tiếp 10-15 triệu đồng tùy phiên bản.