Hơn 3 ngày sau khi ra mắt, MV Bắc Bling đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem với loạt thành tích ấn tượng. Sản phẩm lọt top 4 video được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ, top 14 MV thịnh hành toàn cầu, top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam cùng nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
Không chỉ chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouTube, MV còn giữ vị trí số 1 trên ZingChart Realtime, bảng xếp hạng Nhạc mới ZingMP3 và lọt vào top 1 iTunes, khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của một sản phẩm mang đậm màu sắc dân gian kết hợp với âm hưởng hiện đại.
Trong một buổi phỏng vấn thuộc media tour với kênh YouTube “8 Sài Gòn” sau khi ra mắt MV, Hòa Minzy đã có những chia sẻ xoay quanh sản phẩm âm nhạc hoành tráng này. Theo đó, nữ ca sĩ quê Bắc Ninh tiết lộ chi phí làm ra MV này “ngang ngửa một căn chung cư cao cấp”.
Chi phí bằng một căn chung cư cao cấp
Theo tiết lộ của nữ ca sĩ quê Bắc Ninh, MV có rất nhiều bối cảnh và mất tới 3 ngày quay, số lượng người từ ekip tham gia cho đến người dân, khách mời, dancer rơi vào khoảng 500-600 người. Mỗi set bối cảnh đều hết sức cầu kỳ, quay cảnh từ trên cao xuống cần những máy cẩu đẩy đèn lên và việc di chuyển toàn bộ set quay như vậy sang các địa điểm quay khác nhau cũng tốn thời gian và chi phí nhất định. Vì những cảnh quay rất phức tạp nên đòi hỏi nhiều nhân sự, từ nhân sự trên set quay, hậu trường cho đến cả nhân sự hậu kỳ, mà chi phí cho nhân sự cũng tốn kém hơn, nữ ca sĩ chia sẻ.
Khi được hỏi đến phần chi phí cụ thể, Hòa Minzy không nói rõ nhưng tiết lộ: “cũng phải bằng một căn chung cư khá cao cấp đấy”.

Một chi phí khác cũng được nhiều người quan tâm đó là cát-sê cho NSƯT Xuân Hinh. Không chỉ là một nghệ sĩ gạo cội có đóng góp lớn cho nghệ thuật, Xuân Hinh còn là một thương hiệu bảo chứng cho chất lượng, có sức hút lớn với công chúng. Vì thế, nhiều người tò mò không biết mức thù lao của nghệ sỹ Xuân Hinh trong lần hiếm hoi tham gia MV.
Hòa Minzy chia sẻ, nghệ sĩ Xuân Hinh đã dành một buổi thu âm và 2 ngày quay cho MV. Khi đề cập đến kinh phí, “Vua hài đất Bắc” cho hay: “Quý Hòa và muốn làm cho quê hương Bắc Ninh nên chú nhận lời, Hòa có bao nhiêu thì đưa chú bấy nhiêu”. Nhưng Hòa cho biết cô không thích mắc nợ ai và mỗi người nghệ sĩ đều có giá trị riêng và phải nhận được công sức xứng đáng mà nghệ sĩ đã bỏ ra.
Về phía nghệ sĩ Xuân Hinh, ông chia sẻ cát-sê thường được tính theo ngày và mỗi ngày quay MV tương đương với 15 ngày đi diễn. Tuy nhiên, với tinh thần giúp đỡ nghệ sỹ trẻ và trân trọng những dự án hướng về văn hóa dân tộc, Xuân Hinh đã để Hòa Minzy tự quyết định mức thù lao.
NSƯT Xuân Hinh cũng khẳng định, việc ông tham gia các dự án nghệ thuật gần đây, như MV Bắc Bling của Hòa Minzy, chủ yếu xuất phát từ mong muốn giúp đỡ và hỗ trợ các nghệ sỹ trẻ. Việc góp mặt trong các sản phẩm đó là cách để truyền lửa và động viên họ tiếp bước trên con đường nghệ thuật.
Bên cạnh đó, MV còn thu hút sự chú ý khi gần 300 người dân Lạc Xá, Quế Tân, Quế Võ (Bắc Ninh) từ những cụ già gần 90 tuổi đến các em nhỏ học tiểu học tham gia với vai trò diễn viên. Thù lao của bà con ngoài một đôi dép còn có 1 chai nước mắm, 1 túi hạt nêm và một ít tiền không đáng kể gọi như lì xì đầu năm cùng 100 mâm cỗ để chiêu đãi. “Với bà con quê hương, đó là sự đóng góp tinh thần lớn lao, không thể đo đếm bằng vật chất”, cô nói.
Hòa Minzy cho biết cô không chỉ gọi đây là một MV mà gọi chung tổng thể là một dự án lớn từ tìm bối cảnh, làm MV, tài trợ, họp báo, truyền thông cũng khiến cô tốn ‘một căn hộ chung cư cao cấp’. Nhiều chuyên gia trong nghề ước tính MV “Bắc Bling” của Hòa Minzy có mức kinh phí không dưới 2 tỷ đồng.
Trước đó, một ca sĩ nổi tiếng là Trúc Nhân cũng chia sẻ làm MV ‘Không ra gì’ tốn một căn hộ chung cư cao cấp. Những MV khác có chi phí hàng tỷ đồng tại thị trường âm nhạc Việt có thể kể đến như Chân Ái (Orange), Hãy Trao Cho Anh (Sơn Tùng M-TP), I’m Diva (Thu Minh),…

Không hề lấn cấn với tên MV “Bắc Bling”
Về tên gọi Bắc Bling được nhiều người bàn luận, ca sĩ Hòa Minzy giải thích đây là một cách chơi chữ mang hàm ý lấp lánh tỏa sáng, điều này được thể hiện rõ thông qua những hình ảnh và con người trong MV. Đặc biệt, nữ ca sĩ đã nhận được sự đồng tình và chấp thuận của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh khi sử dụng từ này theo hướng tích cực, đúng tinh thần của bài hát.
Hòa Minzy là số ít ca sĩ luôn hướng các hoạt động nghệ thuật về quê hương Kinh Bắc của mình. Cô chia sẻ, MV “Bắc Bling” được sản xuất nhằm tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc văn hóa Bắc Ninh với hình ảnh áo tứ thân liền anh liền chị, quả cau miếng trầu, hội đấu vật, đền Bà Chúa Kho, đua thuyền trên sông Như Nguyệt, Tam Phủ chốn linh thiêng… kết hợp vào một sản phẩm âm nhạc hiện đại.
Với hiệu ứng bùng nổ, MV “Bắc Bling” được xem như bước ngoặt lớn giúp Hòa Minzy củng cố thương hiệu cá nhân, mở rộng thị trường, nâng tầm giá trị trong ngành giải trí, đồng thời ghi đậm dấu ấn khi MV được đánh giá là lớn nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.