Ngày 27/9, iPhone 16 chính thức được mở bán tại các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Sau hơn một tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh số và doanh thu ban đầu của iPhone 16 đã được một số đại lý tiết lộ. Mặc dù thị trường chưa phục hồi hoàn toàn, doanh thu từ dòng sản phẩm của Apple cũng chịu ảnh hưởng. Dù vậy, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho thấy iPhone 16 vẫn là nguồn doanh thu không nhỏ cho các nhà bán lẻ trong nước.
Chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm cả hệ thống cửa hàng Topzone đã có một khởi đầu ấn tượng trong đợt mở bán đầu tiên khi kích hoạt đến 3.000 chiếc iPhone 16 ngay trong đêm đầu tiên và đạt mức bán ra khoảng 60.000 chiếc sau tháng đầu tiên, thu về ước tính 2.000 tỷ đồng. Đây cũng là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất khoảng 40 – 45%.
Trong khi đó, FPT Shop cũng ghi nhận thành tích ấn tượng với 10.000 chiếc iPhone 16 được giao trong ngày đầu và doanh thu đạt 300 tỷ đồng. Tổng cộng, đại lý AAR này đã bán được 40.000 máy, mang về doanh thu khoảng 1.300 tỷ đồng sau một tháng.
CellphoneS cũng thông báo rằng họ đã bán ra khoảng 30.000 chiếc iPhone 16 trong vòng một tháng, trong đó model 16 Pro Max chiếm hơn 70% tổng số bán được.
Như vậy, tổng doanh thu từ ba nhà bán lẻ này đạt khoảng 4.300 tỷ đồng.
Dựa trên số liệu này, thị trường Việt Nam ước tính tiêu thụ được khoảng 130.000 – 150.000 chiếc iPhone trong tháng đầu ra mắt, tương đương doanh thu khoảng 4.500 – 5.000 tỷ đồng. Con số này khá ấn tượng khi mà nhu cầu mua sắm thiết bị điện tử vẫn chưa hoàn toàn phục hồi. Trong bối cảnh mở bán iPhone 14, doanh thu mà các nhà bán lẻ đạt được vào khoảng 1.500 tỷ đồng chỉ sau ngày đầu tiên.
Ngoài ra, iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc là chiếc iPhone được săn đón nhất và xảy ra tình trạng khan hàng trong một số thời điểm. Còn các phiên bản khác thì người tiêu dùng có thể mua ngay mà không cần đặt trước.
Bên cạnh đó, nguồn cung sản phẩm năm nay cũng cải thiện đáng kể. Một giám đốc của hệ thống bán lẻ lớn tiết lộ, Apple Việt Nam đã phối hợp với quản lý khu vực để nhận được sự ưu tiên về nguồn cung, giải quyết triệt để tình trạng thiếu hàng như những năm trước.