Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc sedan cỡ D ghi nhận sự phục hồi trong tháng 3/2025 với 202 xe được bán ra, tăng gần 30% so với tháng trước và chỉ giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm 2024.
Tuy nhiên, so với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của những phân khúc khác như SUV, 3 trong số 4 mẫu xe trong phân khúc đành ngậm ngùi lọt vào danh sách Top 10 xe bán chậm nhất trong tháng. Và thậm chí là nằm trong top 10 xe bán ít nhất của quý 1 năm 2025.
Vị trí xếp hạng các mẫu xe trong phân khúc chỉ ghi nhận sự thay đổi ở vị trí thứ 2 và thứ 3, trong khi vị trí dẫn đầu và cuối bảng vẫn giữ nguyên. Toyota Camry tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 161 xe bán ra trong tháng 3/2025, tăng 23,8% so với tháng trước, chấm dứt chuỗi hai tháng giảm liên tiếp. Tính cả quý 1/2025, Camry đạt 437 xe, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau bốn tháng liên tiếp sụt giảm, sức mua của KIA K5 đã bật tăng trở lại trong tháng 3/2025 với 27 xe bán ra, tăng 237,5% so với tháng trước. Kết quả này giúp mẫu sedan cỡ D của Hàn Quốc vượt qua Mazda6 để vươn lên vị trí thứ 2. Tuy vậy, tổng doanh số KIA K5 trong quý đầu năm vẫn khá khiêm tốn với 49 xe, giảm 33,8% so với cùng kỳ năm trước.
Dù sở hữu thiết kế hiện đại và nhiều tiện nghi, nhưng mức giá trên dưới 900 triệu đồng khiến KIA K5 dần mất đi sức hút, nhất là khi thị hiếu khách hàng đang dần nghiêng về các mẫu SUV, Crossover gầm cao.

Trong khi đó, Mazda6 tiếp tục sụt giảm doanh số trong tháng thứ 4 liên tiếp, chỉ đạt 9 xe trong tháng 3/2025, giảm 43,8% so với tháng 2. Tổng doanh số ba tháng đầu năm của mẫu xe này chỉ đạt 52 chiếc, giảm gần 51% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù có mức giá cạnh tranh nhất phân khúc, từ 769 – 899 triệu đồng, Mazda6 vẫn gặp khó do đã quá lâu không được nâng cấp. Ra mắt từ 12 năm trước, lần cải tiến gần nhất của mẫu xe này cũng đã cách đây 5 năm, trong khi thị trường lại ngày càng ưu tiên những dòng xe mới, tiện nghi hiện đại và đa dụng hơn.
Xếp cuối cùng vẫn là Honda Accord. Tuy nhiên, mẫu xe này đã có bước tiến nhẹ với 5 xe bán ra trong tháng 3/2025, tăng 150% so với tháng trước. Doanh số Quý 1/2025 của Accord mới chỉ đạt 12 xe, giảm hơn 61% so với cùng kỳ năm 2024.
Bất chấp mức giảm giá lên tới 250 triệu đồng, xuống còn 1,069 tỷ đồng, Honda Accord vẫn chật vật trong việc thu hút người mua. Nguyên nhân chính đến từ việc phần lớn nguồn cung là xe đời 2023 – 2024 với trang bị chưa đủ sức cạnh tranh.
Trong bối cảnh hiện tại, sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng đang diễn ra mạnh mẽ, khi ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang các dòng xe gầm cao đa dụng. Điều này làm cho nhiều hãng xe không còn quá “mặn mà” với nhóm sedan hạng D.
Bên cạnh đó, trên thị trường sedan hạng D tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của mẫu xe MG7 đến từ hãng xe Trung Quốc. Tuy nhiên, MG7 chưa công bố doanh số cụ thể và từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2024, đồng thời chưa để lại nhiều dấu ấn trên thị trường, với lượng xe thực tế lưu thông trên đường còn khiêm tốn.