Dưới đây là nội dung chương trình Trên Ghế số thứ 126 phát sóng ngày 3/6/2025 trên HTV9
Tiêu điểm nóng
Mitsubishi Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu mẫu DST Concept vào ngày 6/6 tới.
Đây được xem là bản 7 chỗ của Xforce, dự kiến thay thế Outlander tại Việt Nam.
Mitsubishi DST Concept từng được ra mắt tại Philippines hồi tháng 10/2024. Nhiều trang tin quốc tế dự đoán, mẫu xe mới sẽ có tên Destinator, lấy chữ đầu của DST concept. Trước đó, mẫu XFC concept khi thương mại hóa đã mang tên Xforce.
Cùng ngày 6/6, Isuzu Việt Nam sẽ ra mắt mu-X.
Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời với một số cải tiến về ngoại hình.
Kiểu dáng xe không đổi nhưng đầu và đuôi thiết kế lại, hầm hố và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt lớn tách rời với cụm đèn trước. Đèn chiếu sáng sắc nét hơn với giao diện LED mới.
Trước đó, chiếc xe từng xuất hiện ở trung tâm thử nghiệm khí thải Hà Nội cho thấy mu-X có thể sẽ có các tùy chọn mâm 18-20 inch.
Về vận hành, nhiều khả năng mu-X 2025 tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ diesel 1.9L thay vì loại 2.2L như mẫu xe từng ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3.
Thương hiệu hạng sang BMW đã xác nhận sẽ giới thiệu bộ đôi X3 và 5-Series thế hệ mới vào ngày 6/6.
Là thế hệ mới, cả 2 xe đều sở hữu thiết kế lột xác hoàn toàn so với bản hiện hành đang bán trên trường.
Mẫu X3 mới dài 4.755mm, rộng 1.920mm, cao 1.660 mm, trục cơ sở 2.865mm, tức dài hơn 34mm, rộng hơn 29mm và thấp hơn 25mm.
5-Series phát triển từ khung gầm CLAR mới, dài 5.060mm, rộng 1.900mm, cao 1.515mm, trục cơ sở đạt 2.995mm, tức dài hơn 86,4 mm và trục cơ sở lớn hơn 20mm.
Cả 2 xe đều có không gian nội thất hoàn toàn mới. Vô-lăng 3 chấu dạng D-Cut thể thao tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Cụm 2 màn hình cong gồm màn hình hiển 12,3 inch và màn hình giải trí 14,9 inch.
Bên cạnh đó, Hyundai Creta facelift ra mắt hôm nay (3/6).
Cụ thể, Creta 2025 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm: Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và lần đầu có bản N Line, giá bán 599-715 triệu đồng.
Các phiên bản Cao cấp và N Line sẽ được trang bị ADAS, có các tính năng như: ga tự động thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm phía trước kèm phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn.
Động cơ xe vẫn là máy xăng 1.5L mạnh 113 mã lực, 144Nm, dẫn động cầu trước.
Trên Ghế Nóng
Trong phần Trên Ghế Nóng, hãy cùng gặp gỡ anh Trần Giáp để lắng nghe những chia sẻ chưa từng kể về Sense Việt Nam mùa 2.

Hành trình Sense Việt Nam do Lexus Việt Nam tổ chức vừa diễn ra và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người tham gia. Là một người trong hành trình này, vậy theo anh Sense Việt Nam là gì?
Tôi nghĩ sẽ khá dài để trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, để gói gọn và dễ hiểu, Sense Việt Nam là hành trình của những cảm xúc, đánh thức giác quan của tất cả những người tham dự.
Ban đầu, hành trình này được lấy tên theo thiên hướng về ẩm thực. Nhưng sau đó, Lexus đã chọn cái tên Sense Việt Nam với mong muốn không chỉ là ẩm thực mà hành chính này còn mang lại cho mọi người những cảm xúc khác nhau. Văn học hơn, hành trình này giúp đánh thức các giác quan của tất cả mọi người. Nếu chỉ là ẩm thực, chúng ta thường sử dụng mũi, miệng, mắt nhưng trong hành trình này Lexus đánh thức 2 giác quan khác nữa là tai nghe và tay sờ. Tất cả khiến cho người tham dự sẽ đi từ những ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, các giác quan của họ được khai mở dần dần.

Hành trình Sense Việt Nam vừa được tổ chức tại Sa Pa. Ảnh: Lexus Việt Nam
Trong những tham dự, người tham gia sẽ được ngửi những mùi hương khác nhau, tùy thuộc vào chủ đề của hành trình. Hành trình vừa xong chọn Sa Pa, thuộc vùng Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ rất đẹp. Người tham gia sẽ được ngửi những mùi thơm của núi rừng trong từng chiếc xe trong suốt hành trình.
Đây là một ví dụ rất nhỏ để thấy rằng Lexus rất tinh tế trong việc mang lại những cảm xúc khác nhau, khơi dậy những xúc cảm cho tất cả những người tham dự.

Vì sao hành trình lần này chọn Sa Pa mà không phải một địa danh khác, thưa anh?
Ở lần trước, hành trình đi từ Phan Rang (Ninh Thuận) lên Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tháng 11. Đây là thời điểm mà khí hậu khu vực này đẹp nhất. cũng như là mùa mà khi mà mình tổ chức nữa à? Bởi vì như năm ngoái ở mùa một là sẽ tổ chức ở Phan Rang lên tới Đà Lạt vào tháng mười một đó là mùa được xem là đẹp nhất của vùng khí hậu tại đó
Ở lần tổ chức này, chắc chắn Lexus sẽ không lặp lại địa điểm đã qua. Thêm vào đó, cốt lõi của hành trình là ẩm thực, nên Lexus muốn khám phá thêm ẩm thực của một vùng đất đặc biệt khác, là Tây Bắc.
Trong đó, Sa Pa là một trong những địa danh không thể không nhắc tới khi nói đến Tây Bắc. Tháng 5 là thời điểm Sa Pa rất đẹp, khí hậu chưa quá nóng, buổi chiều có thể mưa nhẹ nhưng buổi sáng là lúc mọi người được ngắm nhìn biển mây rộng lớn. Đây cũng là mùa nước đổ, khi bà con bắt đầu mùa cấy mới. Vì thế, Sa Pa sẽ có rất nhiều những đặc sản, những món quà của núi rừng, giúp các đầu bếp có thể biến hóa nên những món ăn ngon.

Tiệc tối được tổ chức ngoài trời trong một không gian thơ mộng. Ảnh: Lexus Việt Nam
Sau 2 lần tổ chức tại miền Trung và miền Bắc, vậy tiếp theo hành trình Sense Việt Nam có đến miền Nam hay không, thưa anh?
Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Biết đâu, hành trình Sense Việt Nam trong lần tiếp theo sẽ tổ chức ở miền Tây Nam Bộ, chúng ta sẽ có những món ăn với bông điên điển và cá linh.
Nếu mô tả hành trình Sense Việt Nam vừa diễn ra bằng tính từ, anh sẽ dùng từ gì?
Tôi sẽ dùng từ “thú vị”.
Sự thú vị ở đây xuất phát từ rất nhiều thứ. Thú vịừ việc lựa chọn những người tham gia hành trình. Thú vị trong các món ăn là sự sáng tạo của các đầu bếp. Sự thú vị đến từ cảm xúc khi cầm lái xe Lexus vượt qua đồi núi, nhiều địa hình khác nhau.
Sự thú vị đến từ những chi tiết rất nhỏ, sự bất ngờ về việc Lexus giấu kín lịch trình. Ban tổ chức không nói với người tham gia ngày nào làm gì, chỉ nhắc mọi người nên chọn trang phục như thế nào để phù hợp với hoạt động hôm đó. Sau đó, Lexus sẽ dẫn chúng ta đi qua những trải nghiệm khác nhau như vẽ sáp ong ở trên vật liệu là vải lanh nhuộm chàm của người Mông, những buổi hội thảo về trà…
Tất cả những điều đó đều là sự thú vị mà Lexus mong muốn mang lại cho người tham gia. Hành trình được Lexus xây dựng dựa trên 3 từ chính là tinh hoa, nguyên bản và sáng tạo.

Người tham gia hành trình cầm lái những mẫu xe Lexus trên địa hình đồi núi. Ảnh: Lexus Việt Nam
Sự tinh hoa là rất rộng, nhưng có thể tóm gọn lại là tinh hoa của sự chế tác thủ công trên những mẫu xe Lexus bởi những người thợ, những nghệ nhân Takumi. Tinh hoa cũng đồng nghĩa với việc những đầu bếp đã sáng tạo ra những món ăn dựa trên nguyên liệu bản địa. Chef Trụ Lang đã lên Sa Pa, đi tìm hạt mắc khén, hạt dổi làm gia vị; tìm dưa chuột do người Mông trồng để làm salad; dùng bột ngô vốn là món ăn quen thuộc của người Mông, để làm ra món bánh tráng miệng chuẩn cao cấp.
Sự nguyên bản được thể hiện bằng việc sử dụng tất cả những nguyên liệu của địa phương, bằng sự tinh túy nhất của tự nhiên, để tạo nên những món ăn mang đến những trải nghiệm rất là khác biệt cho những người tham dự.

Những món ăn được tạo nên bởi nguyên liệu bản địa. Ảnh: Lexus Việt Nam
Anh là một nhiếp ảnh gia được nhiều người hâm mộ. Vậy ở góc độ nhiếp ảnh, hành trình Sense Việt Nam cho anh điều gì?
Trước hết, tôi chỉ là một người “ham chơi”, hay đi chơi lang thang đó đây, ghi lại một vài khoảnh khắc của cuộc sống, phong cảnh, văn hóa, của đồng bào các dân tộc.
Hành trình Sense Việt Nam thực sự mang lại nhiều cảm xúc cũng như những dư vị đằng sau không chỉ bản thân tôi mà còn rất nhiều người khác. Những nhiếp ảnh gia nổi tiếng từng tham gia hành trình từ lần trước đến lần này đều có những trải nghiệm rất đặc biệt với Sense Việt Nam

Anh Trần Giáp trong chương trình Trên Ghế.
Tôi nghĩ rằng không chỉ mình mà tất cả những người đam mê nhiếp ảnh đều rung động bởi sự tinh tế mà Lexus mang lại. Rung động bởi những cái đẹp từ những điều rất nhỏ, là những món quà Lexus dành tặng, những tấm thiệp chào mừng hay cảm ơn được thiết kế tinh tế…
Những người yêu nhiếp ảnh có điểm chung là mê cái đẹp và Lexus đã mang lại những cái đẹp đó cho những người thích nhiếp ảnh như chúng tôi. Chúng tôi mê những chai nước nhỏ xinh đặt trên xe, những chi tiết trang trí cho bữa tiệc. Những điều Lexus giấu kín cũng là dư vị bất ngờ tạo ra sự hứng khởi đối với chúng tôi. Những điều đó khiến cảm xúc được dâng trào, mang lại hứng khởi để những nhiếp ảnh sáng tác ra nhiều tác phẩm.

Những chi tiết nhỏ xinh trong hành trình Sense Việt Nam mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Ảnh: Lexus Việt Nam
Tham gia hành trình này, tôi không cần phải làm những công việc như đánh giá, nhận xét về những chiếc xe. Vậy theo anh, các hãng xe nói chung và Lexus nói riêng sẽ được gì từ những hành trình như Sense Việt Nam?
Tôi xin phép sẽ trả lời ở góc độ cá nhân, vì tôi không biết thương hiệu Lexus đạt được điều gì thông qua hành trình này.
Chúng ta hiểu rằng, mục đích lớn nhất của Sense Việt Nam mà Lexus chia sẻ là mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt Nam, quảng bá giá trị ẩm thực cũng như văn hóa, phong cảnh và con người Việt Nam.
Thực tế, họ đã đi theo những tôn chỉ đã đề ra bằng 3 từ: Tinh hoa, sáng tạo và nguyên bản. Từ đó, Lexus sẽ đi tìm tất cả những gì tinh túy nhất của mỗi vùng miền để tạo nên những món ăn, những bữa tiệc, những trải nghiệm rất đặc biệt, độc bản dành cho khách tham dự.

Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng Lexus được nhiều hơn thế.
Họ được nâng tầm thương hiệu. Bởi vì, Lexus không ồn ào giống nhiều thương hiệu xe hạng sang khác. Điều này có thể xuất phát từ văn hóa của người Nhật thôi, trầm tính hơn, kín đáo hơn, họ chọn “quiet luxury” (sự xa xỉ thầm lặng – PV).
Lexus có thể thiết kế ra những xe đôi khi có vẻ không hào nhoáng, như cách GX 550 là một mẫu xe địa hình vuông vắn nhưng ẩn trong đó là một không gian nội thất cuốn hút tất cả mọi người. Như cách dàn âm thanh Mark Levinson xuất hiện trên xe, dù ẩn đơn giản nhưng sau khi nhạc sĩ Đức Trí bật những bản nhạc tình ca của mình, âm thanh phát ra giúp mọi người thực sự hiểu được chất lượng mà dàn loa này mang lại. Lúc đó, các giác quan của người ngồi sẽ được đánh thức. Dần dần, thương hiệu Lexus sẽ được nâng tầm, không phải là xe dành cho số đông nhưng sẽ dành cho người trầm tính và nhiều thành công.

Nội thất Lexus GX 550. Ảnh: Hoàng Dũng
Tiếp theo, hành trình này giúp Lexus mang đến cho khách hàng của mình những cảm xúc, trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, hãng muốn truyền tải một chút về phong cách sống cho khách hàng. Trong vòng xoáy của xã hội và công việc, đôi lúc chúng ta quên đi sự nuông chiều bản thân, quên đi những cảm xúc của chính bản thân mình. Chính vì thế, hành trình này là cách Lexus nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người phải sống và tận hưởng cuộc sống này. Cá nhân tôi nghĩ rằng, có thể Lexus muốn đánh thức tất cả khách hàng của mình một phong cách sống phù hợp với Lexus.
Cảm ơn anh Giáp về những chia sẻ này.
Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel.
Chương trình được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h00 trên đa nền tảng VCCorp.