spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngThêm cơ quan vào cuộc vụ kẹo rau củ Kera mà Quang...

Thêm cơ quan vào cuộc vụ kẹo rau củ Kera mà Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục quảng cáo

Bộ Công Thương tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh liên quan tới nhiều thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Thêm cơ quan vào cuộc vụ kẹo rau củ Kera mà Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục quảng cáo- Ảnh 1.

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục cùng quảng cáo kẹo rau củ hồi tháng 12-2024

Cùng với đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm TP HCM, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.

Hiện, cơ quan này đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.

Liên quan tới sự việc trên, Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua.

Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Theo Bộ Công Thương, đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, tại buổi gặp thông tin với báo chí chiều ngày 14-3, ông Lê Tuấn Linh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, thừa nhận đã có sự nhầm lẫn trong thống kê số lượng sản phẩm bán ra sau khi rà soát hóa đơn bán hàng giữa nhà máy và công ty.

“Sau khi đối chiếu với hóa đơn, chứng từ bán hàng từ phía nhà máy sản xuất là Công ty cổ phần Asia Life ở Đắk Lắk, chúng tôi đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ Kera”- ông Linh thông tin. 

Thời gian qua, kẹo rau củ Kera vướng vào lùm xùm quảng cáo sai sự thật khi được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng bá với những thông tin được lan truyền như “1 viên kẹo bằng cả đĩa rau”. Sự việc nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong dư luận.

Ngày 6-3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin sản phẩm kẹo Kera có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm và yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương kiểm tra Công ty cổ phần Asia Life – đơn vị sản xuất sản phẩm này.

Ngày 7-3, Sở Y tế Đắk Lắk đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra Công ty cổ phần Asia Life, yêu cầu báo cáo tình hình bảo đảm an toàn thực phẩm, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật