Vừa mới đây, sự việc Châu Bùi bị quay lén ở nhà vệ sinh của một studio đang khiến cộng đồng mạng không ngừng xôn xao. Trước tình hình đó, một thương hiệu cà phê có cùng tên với địa điểm studio, nơi xảy ra vụ việc này đã lập tức lên tiếng đính chính, tránh bị hiểu nhầm.
(Nguồn: W. Coffee)
Cụ thể, trong thông báo được đăng tải trên fanpage thương hiệu W. Coffee, bài đăng cho biết hiện tại W. Coffee có 5 cơ sở hoạt động kinh doanh là cửa hàng cà phê và các thức uống đặc trưng từ cà phê, ngoài ra không có bất kì mối liên hệ nào với các lĩnh vực ngành nghề khác. Vì thế, W. Coffee mong rằng các khách hàng không bị nhầm lẫn.
Toàn bộ bài đăng (Ảnh chụp màn hình)
Có thể thấy, đây là một động thái rất nhanh nhạy của W. Coffee, bởi quả thật điều này cũng rất dễ bị hiểu nhầm. Ngay cả một vị khách hàng quen của thương hiệu cà phê này cũng cảm thấy hoang mang trước vụ việc quay lén của Châu Bùi. Bởi thế, việc đính chính như vậy quả thật rất cần thiết để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của thương hiệu này cũng như trải nghiệm của các khách hàng.
Bình luận của một vị khách hàng (Ảnh chụp màn hình)
Một số hình ảnh của chuỗi cà phê này:
Trước đó, đã không ít lần, các thương hiệu, các hàng quán “nằm không” cũng bị vạ lây chỉ vì cùng tên hoặc có một điểm tương đồng nào đó. Việc có cùng tên hoặc tương đồng trong tên đã gây ra hiểu lầm, dẫn đến việc cư dân mạng tẩy chay hay tràn vào fanpage quán đánh giá 1 sao. Có thể kể đến như cách đây không lâu, một thương hiệu nightlife tại Hà Nội đã nhận về hàng loạt tin nhắn vì có tên giống với thương hiệu salon tóc đang dính lùm xùm hiến tóc. Hay trong một số vụ việc
Đây có thể xem như một bài học dành cho các thương hiệu khi có những thương hiệu cùng tên dính phải lùm xùm. Việc đính chính nhanh chóng sẽ tránh được những liên luỵ không đáng có.