spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngThương hiệu trà sữa tự định vị là "Starbucks Phương Đông" chính...

Thương hiệu trà sữa tự định vị là "Starbucks Phương Đông" chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Mới đây thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại Trung Quốc là Chagee đã đăng tải thông tin "Hello VietNam" trên Fanpage chính thức.

Trên Facebook, thương hiệu trà sữa Chagee (hay còn gọi là Bá Vương Trà Cơ) đã liên tục đăng tải thông tin xác nhận sắp có mặt tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, thương hiệu này đã đăng lên trang Fanpage caption “Việt Nam ơi, hãy cùng nhau sẵn sàng cho những điều thú vị sắp tới nhé! Chagee sẽ đồng hành cùng bạn để mang lại những khoảnh khắc và trải nghiệm đầy mới mẻ. Cùng chờ đón nào!” Không chỉ vậy “kẻ thách thức Starbucks” cũng đã đăng thông tin tuyển dụng nhân sự người Việt.

Thương hiệu trà sữa tự định vị là "Starbucks Phương Đông" chính thức gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Việc thương hiệu trà sữa Chagee của Trung Quốc có mặt tại Việt Nam đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á.

Chagee tự phong mình là “Starbucks phương Đông”, người sáng lập doanh nghiệp Zhang Junjie tham vọng vượt qua Starbucks tại Trung Quốc về doanh số vào năm 2024, theo KrAsia . Hãng trà sữa này tham vọng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu quốc tế trong ngành đồ uống. Đây là một trong những thương hiệu trà sữa cao cấp phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc và đã mở rộng thành công sang nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Bá Vương Trà Cơ nổi bật với thiết kế bao bì lấy cảm hứng từ mẫu túi của thương hiệu Dior tạo nên sự khác biệt. Ngoài ra, thương hiệu này còn triển khai mô hình khuyến mãi sáng tạo như “trà sữa blind box”, dưới đáy mỗi cốc trà sữa sẽ là một món quà ngẫu nhiên, giúp tăng cường  sựtrải nghiệm của khách hàng.

Thương hiệu trà sữa tự định vị là "Starbucks Phương Đông" chính thức gia nhập thị trường Việt Nam- Ảnh 2.

CHAGEE VietNam đang là từ khoá phổ biến trên mạng xã hội

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của ngành trà sữa, với lượng khách hàng trẻ đông đảo và xu hướng tiêu dùng đồ uống cao cấp ngày càng tăng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm không gian, tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu như Chagee. Thành công của thương hiệu này tại các quốc gia như Thái Lan và Malaysia cũng là một lợi thế khi bước chân vào thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, Chagee cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khi gia nhập thị trường Việt Nam. Ngành trà sữa tại đây vốn đã có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn như Gong Cha, Koi Thé, The Alley và Phúc Long, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh đó, mức giá của Chagee được định vị ở phân khúc cao cấp, trong khi người tiêu dùng Việt Nam vẫn có xu hướng ưu tiên các sản phẩm có giá thành hợp lý.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật