spot_img
35 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngTrải nghiệm của người dùng là động lực thúc đẩy chất lượng...

Trải nghiệm của người dùng là động lực thúc đẩy chất lượng ngành chuyển phát

Gen Z đang dần trở thành lực lượng tiêu dùng chủ đạo và có sức mua hàng online lớn. Tuy nhiên, việc chinh phục tệp khách hàng này đòi hỏi các nhà bán cần có sự thấu hiểu và hành động trước những nhu cầu về trải nghiệm mua sắm của họ.
Trải nghiệm của người dùng là động lực thúc đẩy chất lượng ngành chuyển phát- Ảnh 1.

Thế hệ Gen Z đang dẫn đầu thị trường mua sắm trực tuyến.

Shopping là hành trình khám phá và trải nghiệm

Gen Z là thế hệ sinh ra trong thời đại số, với lối sống gắn liền công nghệ và thói quen mua sắm trực tuyến rất cao. Theo báo cáo của Meta và Bain & Company về xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số ở khu vực Đông Nam Á, Gen Z chiếm 73% số lượng người mua hàng trên các nền tảng số, là lực lượng dẫn đầu trong việc khám phá, đánh giá và mua hàng trực tuyến. Đây là tín hiệu cho các nhà bán hàng online điều chỉnh cách tiếp cận phù hợp nhằm đáp ứng xu hướng của thế hệ tiêu dùng mới này.

Xu hướng tiêu dùng của những người trẻ thiên về sự tiện lợi, nhanh chóng và trải nghiệm cá nhân hóa. Họ không chỉ muốn mua hàng mà còn cần dịch vụ giao nhận linh hoạt, minh bạch và thân thiện.

 Lối sống năng động, luôn kết nối mạng xã hội khiến Gen Z dễ dàng chia sẻ trải nghiệm, ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của cộng đồng. Mỗi “điểm chạm” đều được đánh giá và ghi nhận tạo nên bức tranh tổng thể về trải nghiệm mua sắm hoàn hảo, trong đó có vai trò quan trọng của giao hàng chặng cuối.

Theo nhận định của chuyên gia trong lĩnh vực logistics, hiệu quả và sự tin cậy trong giao hàng chặng cuối không chỉ là yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng, mà còn ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nó ảnh hưởng đến trải nghiệm của 97% người mua sắm trực tuyến. 

Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho các chủ shop trong việc lựa chọn đối tác vận chuyển phù hợp, vừa đảm bảo giao hàng nhanh, đúng hẹn, vừa đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ sản phẩm từ nhóm khách hàng trẻ này.

Trải nghiệm của người dùng là động lực thúc đẩy chất lượng ngành chuyển phát- Ảnh 2.

J&T Express được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tin tưởng nhờ dịch vụ chuyển phát hiệu quả và sự uy tín trong cam kết giao hàng đúng giờ.

Xuất phát từ lịch trình năng động và mong muốn làm chủ trải nghiệm mua sắm, Gen Z cũng quan tâm đến các dịch vụ tiện lợi, có tính cá nhân hóa cao như được hỗ trợ điều chỉnh thời gian, địa điểm giao hàng một cách linh hoạt.

 “Là sinh viên vừa đi học vừa đi làm với lịch trình không cố định, có thể thay đổi liên tục, nên mình thường ưu tiên các shop có thể tạo điều kiện, linh hoạt trong việc giao – nhận để mình có thể chủ động lấy hàng”, Thu Hà, sinh viên Trường đại học Ngoại thương chia sẻ.

“Điểm chạm” giúp nhà bán có lợi thế trong cuộc chiến “lấy lòng” khách hàng

Để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu này, bên cạnh việc chú trọng chất lượng và giá thành sản phẩm, các nhà bán hàng online cũng cần xây dựng uy tín thông qua phản hồi tích cực từ khách hàng, đảm bảo tính trung thực trong hình ảnh sản phẩm trực tuyến, và cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa cao, đáp ứng thị hiếu riêng biệt của từng khách hàng.

Chị Tâm, chủ cửa hàng thời trang OOTD tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết, kinh doanh ngành hàng thời trang với đặc thù bán hàng đa kênh luôn đòi hỏi thời gian giao hàng chính xác, bởi khách hàng thường cần món đồ cho các dịp quan trọng. Việc giao hàng trễ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của cửa hàng. Ngoài ra, khi bán hàng online khách hàng còn quan tâm đến chính sách đổi trả, nên việc lựa chọn đối tác vận chuyển có hỗ trợ linh hoạt trong những trường hợp này là ưu tiên của chị.

Trải nghiệm của người dùng là động lực thúc đẩy chất lượng ngành chuyển phát- Ảnh 3.

Nhân viên giao hàng kịp thời hỗ trợ các vấn đề phát sinh và mạng lưới bưu cục rộng khắp là điểm cộng của của các đơn vị giao hàng.

Biết đến chuyển phát nhanh J&T Express từ năm 2020 thông qua phần mềm bán hàng và sau đó trở thành đối tác vận chuyển chính khi mở rộng kênh thương mại điện tử. Chị Tâm đánh giá cao thời gian giao hàng nhanh chóng, đặc biệt tại khu vực nội thành với cam kết giao trong vòng 24 giờ của J&T. Theo chị, vào những dịp lễ, tết nhu cầu vận chuyển tăng cao thời gian giao hàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, J&T Express cũng có mạng lưới bưu cục rộng khắp giúp shop dễ dàng gửi đơn cũng như xử lý khi có phát sinh.

Việc có đơn vị vận chuyển bên ngoài đồng hành theo chị Tâm sẽ thuận tiện hỗ trợ khuyến mãi cho khách khi đến mùa sale hay đáp ứng các nhu cầu riêng của khách. Ngoài ra việc ký hợp đồng vận chuyển với J&T cũng giúp cửa hàng của chị có được mức giá ưu đãi hơn so với gửi lẻ, đồng thời thuận tiện tổ chức các chương trình khuyến mãi, đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Khi trải nghiệm của người dùng chính là điều kiện quyết định trong thời đại bán hàng hiện nay, sự phối hợp hiệu quả giữa chủ shop và các đơn vị giao nhận uy tín như J&T Express sẽ giúp xây dựng trải nghiệm mua sắm tích cực, đồng thời khai thác tối đa tiềm năng từ phân khúc khách hàng này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật