spot_img
28.7 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngVinFast bán hơn 11.000 xe trong tháng 6, 'vua doanh số' bất...

VinFast bán hơn 11.000 xe trong tháng 6, 'vua doanh số' bất ngờ đổi chủ

Ngôi vua doanh số của VinFast đã đổi từ VF 5 sang VF 3. Trong khi đó, hãng xe Việt ghi nhận tổng cộng 67.569 xe được bán ra từ đầu năm, tiếp tục là thương hiệu số 1 thị trường.
VinFast bán hơn 11.000 xe trong tháng 6,

Ngày 11/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam, ghi nhận 11.382 xe ô tô điện được bàn giao, tức mỗi ngày có gần 380 xe được bán ra thị trường. Qua đó nâng tổng lượng xe bán ra trong nửa đầu của VinFast năm lên 67.569 xe.

Tính riêng tháng 6, doanh số tiếp tục duy trì ở mức cao giúp VinFast giữ vững vị trí dẫn đầu về lượng ô tô tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Trong tháng 6/2025, mẫu xe điện mini VF 3 ghi nhận 3.667 xe được bàn giao – cao nhất trong danh mục sản phẩm của VinFast. Xếp ngay sau là VF 5 với 3.060 xe. Tính đến hết tháng 6, tổng số xe VF 3 bán ra đạt 23.083 chiếc, còn VF 5 là 21.812 chiếc. Hai mẫu xe này hiện cũng là hai dòng xe điện bán chạy nhất tại Việt Nam trong nửa đầu năm.

Bên cạnh đó, dòng VF 6 ghi nhận 1.245 xe bán ra trong tháng 6, nâng tổng số lũy kế nửa đầu năm lên 8.552 xe. Mẫu VF 7 cũng đạt doanh số 725 xe trong tháng, đạt tổng 3.586 xe sau 6 tháng.

Ở nhóm xe phục vụ dịch vụ vận tải, hai mẫu xe Herio Green và Nerio Green lần lượt đạt doanh số 916 xe và 1.415 xe trong tháng 6, tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng chung của hãng.

Cũng trong tháng 6, VinFast đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện thứ hai tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Nhà máy này chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ như VF 3, Minio Green, EC Van cùng các sản phẩm mới đang trong kế hoạch phát triển. Đây là bước đi nằm trong định hướng vừa phục vụ nhu cầu trong nước, vừa mở rộng xuất khẩu.

Trước đó, VinFast đã tổ chức Hội nghị tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa ô tô điện lên hơn 80% vào năm 2026.

Bà Dương Thị Thu Trang – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “Kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tiếp tục cho thấy sự hưởng ứng và ủng hộ của người tiêu dùng trong nước dành cho chương trình Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh lần 3 cũng như xu hướng giao thông xanh mà VinFast đang khởi xướng và dẫn dắt tại Việt Nam.”

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật