Ngày 14/4/2025, đánh dấu tròn 2 năm kể từ khi dịch vụ gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức đi vào hoạt động với Hà Nội là nơi bắt đầu. Chỉ với một vài thành viên sáng lập ban đầu, đến nay Xanh SM đã phát triển thành một hệ sinh thái quy mô lớn với sự hiện diện tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Lào, Indonesia và sắp tới là Philippines.
Theo chia sẻ từ CEO Nguyễn Văn Thanh trên trang cá nhân, hiện Xanh SM và các đối tác đang tạo việc làm cho hơn 100.000 người, bao gồm cả nhân viên và đối tác vận hành xe toàn thời gian. Dịch vụ cũng đã phủ sóng khắp 61 tỉnh, thành tại Việt Nam và phục vụ hơn 15 triệu khách hàng thường xuyên, đồng thời hợp tác với gần 100 doanh nghiệp vận tải từ truyền thống đến công nghệ trên cả nước.

Không chỉ tập trung trong nước, Xanh SM hiện cũng đang mở rộng ra thị trường quốc tế. Các sản phẩm do đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển, từ phần mềm điều phối đến phương tiện xe điện VinFast, đang được đưa vào vận hành tại Lào và Indonesia. Trong thời gian tới, công ty dự kiến triển khai dịch vụ tại thủ đô Manila (Philippines).
Trong quá trình hoạt động, Xanh SM đã có sự phối hợp với các đơn vị cùng hệ sinh thái như VinFast, VinBus, V-Green và Green Future (GF) nhằm thúc đẩy chuyển dịch xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Trong 2 năm qua, hãng gọi xe công nghệ Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước phát triển “thần tốc”. Theo báo cáo hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần trong quý 4/2024, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).
Sự xuất hiện của Xanh SM trong năm 2023 được Mordor Intelligence – hãng nghiên cứu thị trường đến từ Ấn Độ ví như hiện tượng “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe”, làm thay đổi thứ hạng, thị phần vốn được thiết lập trong nhiều năm tại Việt Nam.

Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me – công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, vượt Grab (80%) và Be (68%). Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện, bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu Việt.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, nhân dịp sinh nhật 2 tuổi, Xanh SM còn công bố chương trình quay số trúng thưởng kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, với phần thưởng là xe điện VinFast VF 3 dành cho khách hàng và tài xế như một hình thức tri ân.