Sau khi thông báo nhận cọc cho mẫu Honda CGX 150, đại lý tư nhân mới đây đã chia sẻ hình ảnh xe này tại Việt Nam, cho thấy lô đầu tiên của mẫu xe này đã sẵn sàng được bán ra. Honda CGX 150 là mẫu xe côn tay mới được bán ra thị trường, do liên doanh Wuyang Honda (Trung Quốc) phát triển và sản xuất.
Tại Việt Nam, Honda không phân phối chính hãng mẫu xe này, nhưng một đại lý tư nhân đã nhập khẩu và đang nhận cọc xe, chuẩn bị bán ra chính thức.

Honda CGX 150 sắp sửa được bán chính thức tại Việt Nam.
Honda CGX 150 là một mẫu xe côn tay mang đậm dáng vẻ cổ điển, lấy cảm hứng từ phong cách xe máy thập niên 70-80. Thiết kế của xe nổi bật với các chi tiết đặc trưng như đèn pha tròn, đồng hồ analog tròn và gương chiếu hậu tròn, tạo nên vẻ ngoài hoài cổ.
Một số chi tiết khác của xe cũng làm đậm tính cổ điển có thể nêu tới như bình xăng hình giọt nước, hay vành nan hoa.

Thiết kế của Honda CGX 150 mang đậm tính hoài cổ.
Song, với phanh ABS ở cả bánh trước và bánh sau, Honda CGX 150 trở thành xe có trang bị an toàn tốt bậc nhất phân khúc.
Tại phân khúc xe máy phổ thông ở Việt Nam, phanh ABS đã dần trở nên phổ biến hơn; tuy nhiên, trang bị này thường chỉ được gắn trên bánh trước.
Nếu so sánh cụ thể hơn trong phân khúc xe côn tay khoảng 150cc, mẫu xe Yamaha XS155R đang là lựa chọn gần như duy nhất nếu người tiêu dùng tìm xe mang dáng hoài cổ. Yamaha XS155R vẫn chưa được trang bị phanh ABS.

Xe trang bị phanh đĩa kèm hệ thống ABS ở cả bánh trước và bánh sau.
Nếu so sánh trực tiếp với Yamaha XS155R, Honda CGX 150 cũng có một số điểm hơn và kém thấy rõ trên thông số kỹ thuật.
Honda CGX 150 sử dụng động cơ khoảng 150cc, cho công suất 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút, và mô men xoắn 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Con số này kém hơn so với Yamaha XS155R – 19,04 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Bù lại, Honda CGX 150 lại có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn một chút, ở mức 1,97L/100km, còn với Yamaha XS155R là 2.0L/100km.

Honda CGX 150 có nhiều chi tiết kim loại bóng, tô đậm tính cổ điển.
Về giá bán, Honda CGX 150 nhập khẩu đang được đơn vị tư nhân rao bán ở mức giá trên 65 triệu và dưới 70 triệu đồng. Mức giá này tốt hơn nhiều so với mức 77 triệu đồng của Yamaha XS155R. Tất nhiên, bên cạnh giá cả, người mua Honda CGX 150 sẽ cần cân nhắc giữa một mẫu xe phân phối chính hãng, và một mẫu xe nhập khẩu tư nhân.
Đơn vị tư nhân không công khai thông tin về bảo hành, bảo dưỡng; trong khi đó, Yamaha XS155R đang nhận chế độ bảo hành tương tự các xe khác của hãng – 3 năm hoặc 30.000km.

Cụm đèn hậu LED rời, tương tự đối thủ Yamaha XS155R.
Một điều đáng nhắc tới là Honda CGX 150 đang sử dụng lốp bán địa hình, giúp xe có thể di chuyển dễ dàng hơn trên các cung đường chưa trải nhựa. Tuy nhiên, lốp nguyên bản theo xe cũng chỉ phù hợp để vượt địa hình dạng nhẹ, không phải lốp gai cỡ lớn như các xe cào cào.
Ngoài những điều mà người dùng cần cân nhắc như công suất động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, trang bị an toàn, giá bán và chế độ bảo hành, Honda CGX 150 gần như tương đồng với Yamaha XS155R. Các điểm giống có thể nêu tới như hệ thống đèn LED toàn bộ, đồng hồ tròn, cụm đèn hậu rời…
Một số ảnh khác của Honda CGX 150 tại Việt Nam:





