spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngXe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng...

Xe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng 1,9L/100km, trang bị xịn hơn hẳn xe đối thủ

Mẫu xe Honda này vừa chính thức được bán ra một thời gian ngắn.

Trong một thông báo gần đây trên trang mạng xã hội chính thức, đơn vị chuyên nhập khẩu xe máy cho biết đang áp dụng chương trình ưu đãi cho mẫu xe Honda mới được bán ra. Cụ thể, đơn vị thông báo mức giá bán bao gồm VAT của mẫu Honda CGX150 còn 69 triệu đồng. 

Trước đó, một số nguồn tin cho biết rằng Honda CGX150 được bán ra với 2 phiên bản, có tên và giá bán lần lượt là Classic – 70 triệu đồng, và Special – 75 triệu đồng. Mẫu xe này chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ khoảng đầu tháng 3/2025.

Xe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng 1,9L/100km, trang bị xịn hơn hẳn xe đối thủ- Ảnh 1.

Honda CGX150 phiên bản Classic.

Honda CGX150 là một mẫu xe côn tay bình xăng trước sử dụng động cơ khoảng 150 phân khối. Mẫu xe này gây ấn tượng nhờ thiết kế mang tính hoài cổ; thiết kế, dung tích động cơ và giá bán của xe cạnh tranh với Yamaha XS155R và Kawasaki W175.

Trong khi hai mẫu xe của Yamaha và Kawasaki đều được phân phối chính hãng, Honda CGX150 được nhập khẩu tư nhân. Honda CGX150, thực tế, là sản phẩm dành cho thị trường nội địa Trung Quốc do liên doanh Wuyang Honda phát triển và sản xuất.

Xe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng 1,9L/100km, trang bị xịn hơn hẳn xe đối thủ- Ảnh 2.

Honda CGX150 phiên bản Special sử dụng yên đơn phong cách Cafe Racer.

Tuy nhiên, Honda CGX150 lại có một ưu điểm lớn là công nghệ an toàn. Mẫu xe nhập khẩu này được trang bị phanh ABS 2 kênh (tức là ABS kiểm soát phanh ở cả bánh trước và sau). 

Phanh ABS đang xuất hiện thường xuyên hơn trên các xe trong phân khúc phổ thông, nhưng hai mẫu xe đối thủ của Honda CGX150 vẫn chưa được trang bị tính năng này.

Xe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng 1,9L/100km, trang bị xịn hơn hẳn xe đối thủ- Ảnh 3.

Honda CGX150 sử dụng động cơ có dung tích 149 cc, cho công suất 11,8 mã lực và mô-men xoắn 12,5 Nm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp – cùng số cấp với hộp số của Kawasaki W175, trong khi đó Yamaha XS155R sử dụng hộp số 6 cấp.

Công suất động cơ Honda CGX150 thực ra kém hơn nhiều so với hai xe đối thủ. Song, điều này lại góp phần tạo nên một lợi thế khác của xe là mức tiêu hao nhiên liệu. Theo thông số được công bố, Honda CGX150 có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 1,93L/100km – tương đối tốt so với đối thủ.

Xe Honda dáng đẹp vừa về nước đã hạ giá: Ăn xăng 1,9L/100km, trang bị xịn hơn hẳn xe đối thủ- Ảnh 4.

Thiết kế của Honda CGX150, Yamaha XS155R và Kawasaki W175 đều mang tính hoài cổ, nhưng thực chất lại không hoàn toàn giống nhau. Trong khi Kawasaki W175 có thiết kế thuần chất cổ điển, phong cách của Yamaha XSR155 lại có nhiều tính hiện đại trong đó (gọi là tân cổ điển), lai với các nét thể thao mạnh mẽ.

Nằm ở giữa hai bản tính của hai mẫu xe này là Honda CGX150. Thiết kế của mẫu xe Honda cũng hoài cổ, nhưng không quá xưa cũ như W175, nhưng cũng không quá mạnh mẽ như XS155R. Điều đặc biệt trong thiết kế này của Honda CGX150 khiến xe không thực tiếp đối đầu với cả 2 đối thủ mà vẫn có thể sẽ có một tệp khách hàng riêng.

Một điều thú vị đáng nhắc tới khác là Honda CGX150 sử dụng lốp bán địa hình. Người sử dụng có thể tự tin hơn khi sử dụng xe trên các địa hình chưa trải nhựa. 

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật